Chờ...

Mỹ: Ít nhất 1 người tử vong, 10 người nhập viện vì nhiễm khuẩn E. Coli sau khi ăn McDonald's

MỸ - Đã có 49 người tại Mỹ nhiễm khuẩn E. Coli, trong đó có 1 trường hợp tử vong, sau khi ăn hamburger Quarter Pounder - một trong những món ăn phổ biến nhất trong thực đơn của McDonald's.

Ngày 22/10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo, các ca nhiễm khuẩn E. Coli O157:H7, được ghi nhận ở 10 bang của nước này, trong đó tập trung chủ yếu ở Colorado và Nebraska.

Trong số 49 ca bệnh, có 10 người phải nhập viện với 1 người mắc hội chứng huyết tán tăng ure máu - tình trạng nghiêm trọng có thể gây suy thận.

Trường hợp tử vong là một người cao tuổi ở bang Colorado. Tất cả những người bị nhiễm khuẩn đều cho biết đã ăn bánh hamburger Quarter Pounder của McDonald's – theo CNN. 

mc-donald-231024

CDC Hoa Kỳ đã ban hành cảnh báo an toàn thực phẩm liên quan đến đợt bùng phát vi khuẩn E. Coli có liên quan đến sản phẩm Quarter Pounders của McDonald's - Ảnh: Getty

Theo CDC, số người nhiễm khuẩn trên thực tế có thể cao hơn nhiều và phạm vi bùng phát dịch không chỉ giới hạn ở 10 bang được báo cáo. Nguyên nhân là do nhiều người hồi phục mà không cần chăm sóc y tế và không được xét nghiệm vi khuẩn E. Coli. 

Các nhà điều tra đang khẩn trương xác định thành phần cụ thể trong bánh bị nhiễm khuẩn, trong đó tập trung vào hành tây tươi thái mỏng và thịt bò tươi. Theo cơ quan này, thịt bò viên chỉ được sử dụng cho Quarter Pounders, và hành tây thái mỏng cũng chủ yếu được sử dụng cho Quarter Pounder chứ không phải các mặt hàng khác.

McDonald's thông báo đã tạm thời loại bỏ hành tây và thịt bò dùng cho bánh Quarter Pounder khỏi các cửa hàng ở những bang bị ảnh hưởng, cũng như đang làm việc với các nhà cung cấp để bổ sung nguồn cung.

Chủng vi khuẩn E. coli O157:H7 có thể gây bệnh nghiêm trọng. Các triệu chứng bao gồm đau bụng dữ dội, tiêu chảy và nôn mửa. Các triệu chứng nhiễm trùng thường bắt đầu từ 3 hoặc 4 ngày sau khi nuốt phải vi khuẩn.

Mặc dù hầu hết trường hợp người bị bệnh sẽ hồi phục mà không cần điều trị trong vòng 1 tuần, những người khác có thể phát triển các vấn đề nghiêm trọng về thận và phải nhập viện.