Chờ...

Mỹ lại xảy ra xả súng, 4 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 4 người thiệt mạng gồm cả nghi phạm và 2 sỹ quan cảnh sát bị thương trong vụ xả súng xảy ra ngày 15/5 tại thành phố Farmington, hạt San Juan, bang New Mexico, Tây Nam nước Mỹ.

Cảnh sát Farmington cho biết 3 nạn nhân đã thiệt mạng. Ngoài ra một nghi phạm đối đầu với lực lượng chức năng và bị tiêu diệt tại hiện trường.

Một sỹ quan cảnh sát Farmington và một thành viên lực lượng cảnh sát tiểu bang cũng bị thương trong cuộc đụng độ, song cả hai đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Lực lượng chức trách đã yêu cầu công chúng tránh xa khu vực Đại lộ Dustin nằm giữa phố Ute và phố Apache.  

Tất cả các trường học tại Farmington cũng tạm đóng cửa theo yêu cầu của Sở cảnh sát Farmington vào sáng 15/5 ( giờ địa phương).

Mỹ lại xảy ra xả súng, 4 người thiệt mạng 1
Ảnh minh họa: CBS News

Vụ xả súng diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh các biện pháp mà ông đang triển khai để giảm tình trạng bạo lực súng đạn, nhắc lại yêu cầu rằng quốc hội cần "làm nhiều hơn nữa" để bảo vệ mạng sống của nhiều người.

Người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra tuyên bố trên vào ngày 14/5, đúng một năm sau ngày xảy ra vụ xả súng hàng loạt có động cơ phân biệt chủng tộc tại cửa hàng tạp hóa ở thành phố Buffalo thuộc bang New York, khiến 10 người Mỹ da màu thiệt mạng.