Chờ...

Mỹ phát hiện thêm trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người

VOH - Các quan chức y tế tại Colorado, Mỹ ngày 3/7 thông báo về một người đàn ông trưởng thành có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm gia cầm.

Người đàn ông này là một nhân viên tại một trang trại bò sữa đã tiếp xúc với gia súc bị nhiễm bệnh và ông này đã hồi phục sau khi điều trị bằng thuốc kháng virus.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh xác nhận trường hợp này trong một tuyên bố và cho biết nguy cơ mắc cúm gia cầm đối với công chúng vẫn ở mức thấp, dù những người tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh có nguy cơ cao hơn.

cum-gia-cam-my-040724
Mỹ phát hiện trường hợp thứ tư nhiễm cúm gia cầm - Ảnh: Reuters

Đây là trường hợp cúm gia cầm ở người thứ tư được báo cáo tại Mỹ kể từ khi cúm gia cầm được xác nhận ở bò vào tháng 3/2024. 

Ba người trước đó có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm gia cầm cũng là công nhân trang trại sữa. Hai công nhân đầu tiên có triệu chứng đau mắt đỏ nhẹ. Trường hợp thứ ba có các triệu chứng hô hấp nhẹ.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, loại virus đã lây nhiễm cho bò tại 139 trang trại ở 12 tiểu bang của Mỹ. Colorado có 27 đợt bùng phát trong số đó.

USDA đang tiến hành nghiên cứu riêng cũng như thu thập thông tin từ khoảng 20 công ty về một loại vaccine cúm gia cầm dành cho gia súc - dù cơ quan này hy vọng có thể loại bỏ loại virus này khỏi đàn gia súc sữa mà không cần sử dụng vaccine.