Chờ...

Mỹ: Xả súng tại trường đại học ở Las Vegas, ít nhất 3 người thiệt mạng

VOH - Một vụ xả súng đã xảy ra tại Đại học Nevada - Las Vegas vào khoảng trưa ngày 6/12 (giờ địa phương), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 1 người nguy kịch.

Xả súng tại trường đại học ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng

Reuters dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng cho hay một vụ xả súng đã xảy ra tại trụ sở chính UNLV của Đại học Nevada - Las Vegas vào khoảng trưa ngày 6/12 (giờ địa phương), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nghi phạm cũng chết ngay sau đó. Ngoài ra còn một người khác bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch. 

Danh tính nạn nhân hiện chưa được xác định. Hiện chưa rõ nghi phạm tử vong do bị cảnh sát bắn hạ hay tự sát. 

Giáo sư Vincent Perez, một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết ông nghe thấy đến 7, 8 tiếng súng liên tiếp nhau. "Ngay khi nghe tiếng súng, chúng tôi chạy nhanh vào trong ẩn nấp và nhận ra rằng đó là một vụ xả súng liên hoàn thật sự, và đối tượng xả súng đang ở ngay trong khuôn viên trường", ông Perez nói. 

Thông tin chính thức về vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Tại buổi họp báo, Adam Garcia - người phát ngôn của lực lượng cảnh sát tại trường cho hay sau khi nhận được cuộc gọi báo xuất hiện kẻ xả súng, lực lượng chức năng đã ngay lập tức triển khai ứng phó. Ông Garcia cũng xác nhận nghi phạm đã chết. 

Mỹ: Xả súng tại trường đại học ở Las Vegas, ít nhất 3 người thiệt mạng
Cảnh sát triển khai tại hiện trường vụ xả súng ở Đại học Nevada, Las Vegas - Ảnh: Reuters
Mỹ: Xả súng tại trường đại học ở Las Vegas, ít nhất 3 người thiệt mạng
Cảnh sát sơ tán những người có mặt tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Las Vegas, Kevin McMahill, khẳng định hiện vụ việc không còn gây ra mối nguy hiểm nào đến cộng đồng, tuy nhiên trụ sở chính của Đại học Nevada-Las Vegas và các chi nhánh khác của trường sẽ phải đóng cửa trong một ngày để bảo đảm an ninh. 

Ông McMahill cho biết thêm các sĩ quan cảnh sát hiện vẫn lục soát và tìm kiếm từng tòa nhà trong khuôn viên trường để đảm bảo "không còn thêm nạn nhân hoặc đối tượng nghi vấn nào khác".

Trụ sở UNLV nằm cách Dải Las Vegas (thuộc Đại lộ Las Vegas) chưa đến 3km về phía đông. Nơi đây hiện là nơi đào tạo và học tập của khoảng 25.000 sinh viên đại học, 8.000 sinh viên bậc sau đại học và tiến sĩ. Cảnh sát trưởng McMahill cho biết các sinh viên tại trường đều bị sốc vì vụ xả súng. 

Nhà Trắng cũng đã nắm thông tin về vụ việc và cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Las Vegas sau vụ xả súng. 

Năm 2017, vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra ở Las Vegas khi kẻ tấn công nổ súng từ cửa sổ khách sạn cao tầng vào lễ hội âm nhạc, khiến 60 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Đây được coi là vụ xả súng nguy hiểm nhất do một tay súng thực hiện trong lịch sử Mỹ.