Chờ...

Mỹ: Xả súng trên tàu điện ngầm ở New York, nhiều người thương vong

VOH - Cảnh sát thành phố New York, Mỹ đang truy tìm thủ phạm xả súng tại một ga tàu điện ngầm ở quận Bronx ngày 12/2 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Tại cuộc họp tổ chức bên ngoài nhà ga nơi xảy ra vụ xả súng, các quan chức Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết vụ nổ súng xảy ra ngày 12/2 (giờ đại phương) khi hai nhóm thiếu niên cự cãi và ẩu đả. 

Tiếng súng ban đầu nổ ra bên trong tàu, nhưng 6 người bị bắn trúng thì đang ở khu vực nhà ga Mount Eden Avenue ở bên ngoài. Nạn nhân thiệt mạng là một nam giới 34 tuổi; 5 người khác bị thương độ tuổi từ 14 đến 71 tuổi, gồm 3 nam và 2 nữ đã được đưa đến bệnh viện điều trị. 

Ông Tarik Sheppard, quan chức phụ trách thông tin của NYPD, cho biết đối tượng xả súng hiện đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy nã gắt gao, đồng thời kêu gọi đối tượng này nhanh chóng ra đầu thú.

Cảnh sát New York đã phong tỏa hiện trường và yêu cầu người dân tránh xa khu vực nổ súng.

Hầu hết hoạt động của hệ thống tàu điện ngầm đi qua nhà ga đã bị gián đoạn. Theo New York Post, đây là một trong những vụ nổ súng nghiêm trọng nhất tại thành phố này trong vài năm gần đây.

Mỹ: Xả súng trên tàu điện ngầm ở New York, nhiều người thương vong
Cảnh sát điều tra hiện trường nơi xảy ra xả súng ở khu vực ga Mount Eden Avenue ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters
Mỹ: Xả súng trên tàu điện ngầm ở New York, nhiều người thương vong
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Tại buổi họp báo, cảnh sát và cơ quan quản lý giao thông nhấn mạnh vụ xả súng là một trong những vụ bạo lực hiếm hoi ở hệ thống tàu điện ngầm, và cho biết đang thực hiện các biện pháp trấn an hành khách sau khi vụ việc xảy ra. 

Reuters dẫn nguồn dữ liệu gần đây cho thấy hệ thống tàu điện ngầm New York vận hành khoảng 3,8 triệu chuyến/ngày trong tuần, và Cơ quan Giao thông Vận tải Metropolitan ghi nhận 570 vụ tấn công nghiêm trọng trong cả năm 2023.

Trong đó, các vụ xả súng lại càng hiếm gặp. Năm 2022 ghi nhận vụ xả súng hàng loạt đầu tiên ở tàu điện ngầm kể từ năm 1984, khi một người đàn ông nổ súng làm 10 người bị thương trên một chuyến tàu đi qua Brooklyn.