Chờ...

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tikhoretsk sau cuộc tấn công UAV

VOH - Ngày 21/9, chính quyền Nga đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Tikhoretsk, thuộc tỉnh Krasnodar, sau khi thành phố này bị tấn công bằng phương tiện bay không người lái (UAV).

Cuộc tấn công do Ukraine thực hiện được cho là đã đánh trúng một kho vũ khí quân sự của Nga.

Theo thông tin từ AFP, Thống đốc tỉnh Krasnodar, ông Veniamin Kondratyev, đã đưa ra quyết định ban bố "tình trạng khẩn cấp tại địa phương" nhằm hỗ trợ người dân và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh từ cuộc tấn công. Ông Kondratyev cũng chỉ đạo việc sơ tán người dân trong khu vực để đảm bảo an toàn.

uav_voh
Kiev cho biết đã đánh trúng một kho vũ khí.. - Ảnh: the moscow times

Trên các phương tiện truyền thông, Thống đốc Kondratyev cho biết, chính quyền đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, đồng thời phối hợp với các lực lượng cứu hộ để kiểm soát tình hình. Tuy nhiên, chi tiết về thiệt hại và thương vong cụ thể trong vụ tấn công chưa được công bố.

Về phía Ukraine, quân đội nước này đã xác nhận thực hiện hai cuộc tấn công nhắm vào các kho vũ khí quân sự của Nga trong ngày 21/9. Theo tuyên bố từ quân đội Ukraine, họ đã tấn công hai cơ sở quân sự tại các khu vực khác nhau của Nga, bao gồm một kho vũ khí gần thành phố Tikhoretsk, tỉnh Krasnodar, và một cơ sở khác gần làng Oktyabrsky, thuộc thành phố Tver, miền Tây nước Nga.

Phía Ukraine nhấn mạnh rằng cuộc tấn công vào kho vũ khí tại Krasnodar là một phần trong chiến lược của lực lượng quốc phòng Ukraine nhằm làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Nga.

Cuộc tấn công này diễn ra trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine ngày càng gia tăng căng thẳng. Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV vào các mục tiêu quân sự và hạ tầng quan trọng bên trong lãnh thổ Nga, nhằm làm suy giảm khả năng cung cấp vũ khí và hậu cần của quân đội Nga.

Trước đó, các cuộc tấn công UAV từ Ukraine đã gây ra nhiều thiệt hại cho cơ sở hạ tầng quân sự của Nga, trong đó có các căn cứ quân sự, kho vũ khí và cả sân bay quân sự.