Chờ...

Nga phóng ồ ạt 100 tên lửa và UAV vào hạ tầng điện của Ukraine

VOH - Ngày 1/6, Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa quy mô lớn vào Ukraine, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng năng lượng ở nhiều khu vực.

Bộ tư lệnh không quân Ukraine cho biết: "Lực lượng Nga rạng sáng 1/6 tiến hành cuộc tấn công dữ dội bằng 53 tên lửa và 47 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các cơ sở hạ tầng then chốt ở nhiều tỉnh của Ukraine".

Theo tờ Kyiv Independent, ít nhất 19 người bị thương trong vụ tấn công.

Tại tỉnh Dnipropetrovsk, Thống đốc Serhii Lysak cho biết ít nhất 4 người bị thương trong các vụ tấn công. Thành phố Nikopol cũng bị tấn công.

Theo Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước, tại tỉnh Lviv, lực lượng Nga đã tấn công các cơ sở hạ tầng năng lượng, làm 4 người bị thương. Trong cuộc tấn công này, Thống đốc Lviv, ông Maksym Kozytskyi cho biết tên lửa của Nga hướng tới thị trấn Stryi. 6 tên lửa hành trình đã nhằm vào ba cơ sở hạ tầng quan trọng ở tỉnh Lviv.

ukrainereuters-nga
Lính cứu hỏa Ukraine dập cháy sau tập kích của Nga - Ảnh: Reuters 

Thống đốc Oleh Syniehubov của tỉnh Kharkiv nói rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào thị trấn Balakliia đã đánh trúng hai ngôi nhà.

Tại tỉnh Vinnytsia, Thống đốc Serhii Borzov thông báo vào khoảng 4 giờ sáng giờ địa phương, các mảnh vỡ từ thiết bị bay không người lái của Nga bị bắn rơi đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở hạ tầng quan trọng.

Tại Zaporizhzhia, nhiều vụ nổ đã xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương. Thống đốc tỉnh Zaporizhzhia, ông Ivan Fedo nói rằng có tổng cộng 20 tòa nhà và cơ sở xã hội đã bị hư hỏng do các cuộc tấn công. Hiện chưa có thông tin nào về thương vong.

Ukrenergo, nhà vận hành điện lưới quốc gia Ukraine, nói rằng cuộc tập kích đã làm hư hại các cơ sở năng lượng ở tỉnh Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipro, Kirovograd và Ivano-Frankivsk.

Công ty điện lực tư nhân DTEK lớn nhất Ukraine cho biết hai nhà máy nhiệt điện đã trúng đòn tập kích, làm hư hại nghiêm trọng nhiều trang thiết bị. Giới chức các địa phương Ukraine nói rằng lực lượng cứu hỏa phải đối phó với hàng loạt đám cháy. Chưa rõ có thương vong trong cuộc tập kích này không.