Chờ...

Nga sơ tán thêm hàng ngàn người khỏi khu vực biên giới

NGA - Reuters đưa tin, Nga bắt đầu sơ tán thêm hàng nghìn người khỏi các khu vực biên giới vào ngày 15/8 sau khi Ukraine tuyên bố sẽ tiến sâu hơn vào nước này.

Quyền thống đốc Kursk, Alexei Smirnov cho biết, quận Glushkov, nơi có dân số 20.000 người, đang được sơ tán. Theo dữ liệu của Nga, ít nhất 200.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới.

nga-so-tan-150824
Lực lượng vũ trang kéo lá cờ quốc gia Nga được treo trên một tòa nhà xuống, sau cuộc tấn công của quân đội Ukraine - Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến thứ hai diễn ra vào ngày 6/8 khi hàng nghìn quân lính Ukraine tràn qua biên giới phía Tây của Nga, khiến giới lãnh đạo quân sự cấp cao của Nga bối rối.

Được hỗ trợ bởi nhiều máy bay không người lái, pháo hạng nặng và xe tăng, các đơn vị Ukraine đã chiếm được một phần nhỏ của cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới và các trận chiến vẫn đang diễn ra dọc theo mặt trận cách lãnh thổ Nga khoảng 18 km vào ngày 15/8.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, lực lượng của ông đã tiến thêm được vài km và mục tiêu bổ sung 'quỹ trao đổi' tù nhân chiến tranh đang đạt được.

Một quan chức Ukraine cho biết, Kyiv đang tạo ra một vùng đệm để bảo vệ người dân khỏi bị tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga 15/8 cho biết, lực lượng của họ đã bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine trên vùng Belgorod lân cận của Nga và máy bay ném bom Sukhoi-34 đã tấn công các vị trí của Ukraine tại Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga cũng báo cáo về những trận chiến dữ dội dọc theo mặt trận Ukraine và cho biết quân đội nước này đã chiếm được vị trí tốt hơn tại một số điểm.

Trong khi cuộc tấn công của Ukraine khiến Moscow bối rối, các quan chức Nga cho biết những gì họ gọi là "cuộc xâm lược" của Ukraine sẽ không thay đổi tiến trình của cuộc xung đột.

Thiếu tướng Apti Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Chechnya, cho biết 12.000 quân Ukraine đã vượt biên vào Nga. Ông Alaudinov cho biết, lực lượng Ukraine sẽ bị trục xuất.