Chờ...

Nga: Tân binh tại Moscow tham gia chiến đấu ở Ukraine sẽ được thưởng 22.000 đô la

VOH - Chính quyền thành phố Moscow (Nga) đang đưa ra mức tiền thưởng kỷ lục cho những tân binh tham gia chiến đấu ở Ukraine. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy nỗ lực tăng cường quân số của Nga.

Chính sách này xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin đang nỗ lực tuyển mộ binh lính cho quân đội khi cuộc xung đột tại Ukraine bước sang năm thứ ba.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã đưa ra khoản tiền thưởng ký hợp đồng một lần là 1,9 triệu rúp (khoảng 22.000 đô la) cho những cư dân thành phố tham gia quân đội, theo một tuyên bố hôm 23/7.

Tuyên bố cho biết thêm, bất kỳ ai chấp nhận lời đề nghị này sẽ được trả tới 5,2 triệu rúp (59.600 đô la) trong năm đầu tiên chiến đấu.

linh-nga-240724
Quân nhân Nga diễu hành trên Quảng trường Đỏ ở Moscow trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng vào ngày 9/5/2024 - Ảnh: Getty

Những người sẵn sàng tham gia chiến đấu ở Ukraine cũng có thể nhận được khoản thanh toán tiền mặt một lần khoảng 5.690 - 11.390 đô la cho các vết thương, "tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng" và gia đình của một người lính tử trận có thể được trả 34.150 đô la.

Theo CNN, trong khi số binh lính thương vong của Nga vẫn còn là bí mật, ước tính cho thấy, số binh lính tử vong là rất cao.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong bản báo cáo cập nhật ngày 12/7 rằng, có hơn 70.000 binh lính có thể đã thiệt mạng hoặc bị thương chỉ riêng trong tháng 5 và tháng 6, khi quân đội Nga phải chịu tổn thất lớn trên một mặt trận mới ở khu vực Kharkiv.

Một nguồn tin thân cận với đánh giá tình báo Hoa Kỳ được giải mật vào tháng 12/2023 rằng, ước tính Nga đã mất 87% quân số đang hoạt động trên bộ và hai phần ba số xe tăng.

Khi số lượng binh sĩ tử vong ngày càng tăng, Điện Kremlin đang tìm kiếm khắp nơi để đưa chiến binh ra tiền tuyến.

Theo sắc lệnh được Điện Kremlin công bố vào tháng 12/2023, Tổng thống Putin đã ra lệnh cho quân đội nước này tăng quân số thêm 170.000 người, nâng tổng số quân nhân Nga lên hơn 2,2 triệu, bao gồm 1,32 triệu quân.

Điều đó tương đương với việc tăng quy mô quân đội Nga thêm 15% và đánh dấu lần mở rộng quân đội thứ hai kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.