Chờ...

Nepal: Máy bay chở 19 người rơi trong lúc cất cánh, tìm thấy 5 thi thể

VOH - Chiếc máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines bị rơi trong lúc cất cánh tại sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h ngày 24/7 (giờ địa phương). Chiếc máy bay dự kiến đi từ thủ đô Kathmandu tới thành phố Pokhara - miền trung Nepal.

Kathmandu Post đưa tin, có khoảng 19 người trên chiếc máy bay - bao gồm phi hành hoàn.

Không có hành khách trên máy bay nhưng chiếc máy bay xấu số đang chở một vài nhân viên kỹ thuật của Saurya Airlines thì bị rơi xuống - ông Gyanendra Bhul, người phụ trách thông tin tại TIA cho biết.

may-bay-roi-nepal-240724
Cột khói đen dày đặc tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Kathmandu, Nepal - Ảnh: Kathmandu Post

Hình ảnh từ sân bay cho thấy cột khói dày đặc bốc lên bầu trời. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang tiến hành các hoạt động cứu hộ tại hiện trường.

Kathmandu Post đưa tin, vụ tai nạn xảy ra sau khi chuyến bay đi Pokhara gặp sự cố trượt khỏi đường băng trong lúc cất cánh, theo phát ngôn viên TIA - ông Subash Jha.

Theo thông tin ban đầu, 5 thi thể đã được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn. Cơ trưởng MR Shakya đã được đưa khẩn cấp đến bệnh viện.

Nhiều vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại Nepal trong thời gian qua. Gần đây nhất, ngày 15/1/2023, máy bay ATR 72 (chuyến bay Yeti Airlines Flight 691) của hãng hàng không Yeti Air của Nepal rơi trong lúc hạ cánh khiến tất cả 72 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 29/5/2022, chiếc DHC-6-300 Twin Otter (chuyến bay Tara Air Flight 197) của hãng hàng không Tara Air của Nepal rơi xuống sườn núi, tất cả 22 người trên máy bay tử nạn.