Chờ...

Nga tuyên bố tình trạng chống khủng bố ở thủ đô Moskva

VOH - Nga áp dụng 'chế độ hoạt động chống khủng bố' ở thủ đô Moskva sau khi lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner kích động nổi loạn.

Theo Hãng thông tấn Sputnik ngày 24/6, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) tuyên bố đã kích hoạt chế độ chống khủng bố tại Moskva.

"Một chế độ hoạt động chống khủng bố đã được đưa ra tại thành phố Moskva và khu vực Moskva nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố có thể xảy ra", NAC cho biết.

Tất cả các sự kiện lớn tại các khu vực Rostov-on-Don, Lipestk và Voronzezh cũng bị hủy bỏ. Thống đốc thành phố Rostov-on-Don cho biết các tuyến đường giao thông trong thành phố sẽ được điều chỉnh.

Chế độ chống khủng bố tương tự cũng được Nga kích hoạt tại thành phố Voronezh. Thống đốc Voronezh cho biết tình hình ở đây đang ổn định và yêu cầu tất cả mọi người giữ bình tĩnh.

Nga tuyên bố tình trạng chống khủng bố ở thủ đô Moskva 1
Lính Wagner được nhìn thấy trên một con phố ở thành phố Rostov-on-Don (Nga) ngày 24-6 - Ảnh: Reuters

Trước đó, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố lực lượng Wagner đã kiểm soát các cơ sở quân sự và sân bay ở Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga.

Theo ông Prigozhin, người của Wagner không ngăn cản các sĩ quan Nga thực hiện nhiệm vụ.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Phó Tư lệnh các lực lượng liên hợp Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, ông Serge Surovikin, đã kêu gọi thủ lĩnh Wagner tuân thủ mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin và giải quyết tất cả các vấn đề một cách hòa bình.

Hành động tấn công cơ sở quân sự Nga của Wagner bắt đầu sau khi tập đoàn quân sự này thông báo trại huấn luyện của họ bị tập kích bằng tên lửa gây thương vong lớn và ông Prigozhin cáo buộc quân đội Nga đứng sau vụ tập kích.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các báo cáo về các cuộc tấn công nhằm vào các đơn vị Wagner PMC là sai sự thật.