Chờ...

Quân đội Nga siết chặt các biện pháp an ninh

VOH - Các biện pháp an ninh ở thủ đô Moskva của Nga được siết chặt, tất cả các cơ sở trọng yếu đều được tăng cường bảo vệ.

Theo Hãng tin TASS ngày 24/6 dẫn một nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết các cơ sở trọng yếu ở thủ đô Moskva đã được tăng cường bảo vệ, đồng thời an ninh ở thủ đô được siết chặt.

Nguồn tin nêu rõ: "Các biện pháp an ninh ở Moskva đã được siết chặt; tất cả các cơ sở trọng yếu, các cơ quan chính phủ, hạ tầng giao thông vận tải được tăng cường bảo vệ."

Theo nguồn tin, hiện các đơn vị đặc biệt của Lượng lượng vệ binh quốc gia Nga được đặt trong tình trạng báo động toàn diện.

Quân đội Nga siết chặt các biện pháp an ninh 1
Ông Yevgeny Prigozhin (bìa trái) và các binh lính của Wagner ở chiến trường Bakhmut - Ảnh: AFP

Chính quyền Nga siết chặt các biện pháp an ninh sau khi chỉ huy nhóm lính đánh thuê Wagner cho biết lực lượng của ông đã tiến vào thành phố Rostov, miền nam nước Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Phó Tư lệnh các lực lượng liên hợp Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, ông Serge Surovikin, kêu gọi công ty quân sự tư nhân Wagner PMC tuân thủ mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin và giải quyết tất cả các vấn đề một cách hòa bình.

Trước đó, kênh Telegram của ông Evgeny Prigozhin - người sáng lập công ty Wagner, đăng tải một số tin nhắn âm thanh, trong đó ông này tuyên bố các đơn vị của Wagner đã bị không kích và cáo buộc quân đội Nga liên quan.

"Tất cả chúng tôi sẵn sàng chết. Tất cả 25.000 lính, và thêm 25.000 lính nữa. Chúng tôi chết vì người dân Nga", Hãng tin AFP dẫn lời ông Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn Wagner, nói ngày 24/6.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các báo cáo về các cuộc tấn công nhằm vào các đơn vị Wagner PMC là sai sự thật.