Chờ...

Nga, UAE kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn bàn về xung đột Israel - Hamas

VOH - Sau vụ tấn công bệnh viện ở Gaza, Nga và UAE cùng kêu gọi họp khẩn Hội đồng Bảo an vào sáng 18/10 (theo giờ địa phương).

Ngày 17/10, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanski cho biết Nga và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã kêu gọi họp khẩn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau vụ tấn công một bệnh viện ở Dải Gaza khiến ít nhất 100 người thiệt mạng. Cuộc họp được đề xuất diễn ra vào sáng 18/10 (theo giờ địa phương).

Hội đồng Bảo an đã bác một nghị quyết do Nga đề xuất chỉ trích tình hình bạo lực tại Trung Đông hôm 16/10.

Nga, UAE kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn bàn về xung đột Israel - Hamas 1
Ảnh minh họa. Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Ảnh: Kyodo/TTXVN

Ở diễn biến khác, phong trào Hezbollah ở Liban ngày 17/10 đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo và người Arab trong ngày 18/10 xuống đường bày tỏ sự phẫn nộ đối với vụ tấn công bệnh viện Al-Ahli Arabi Baptist ở Gaza.

Sau lời kêu gọi của Hezbollah, hàng trăm người biểu tình đã đụng độ với lực lượng an ninh Liban bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Awkar. Một đám đông người biểu tình cũng đã tập trung bên ngoài Đại sứ quán Pháp ở Beirut.

Người tị nạn Palestine ở Liban cũng đã kêu gọi tuần hành quy mô lớn trong ngày 18/10 để lên án vụ tấn công bệnh viện ở Gaza. Quyền Thủ tướng Liban Najib Mikati trước đó tuyên bố để quốc tang một ngày sau vụ việc ở Gaza.