Chờ...

Nga và Triều Tiên sẽ đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới

VOH - Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin tới Triều Tiên kể từ năm 2000.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm Triều Tiên tối 18/6 và kéo dài đến ngày 19/6, trong bối cảnh hai nước tăng cường quan hệ song phương đáng kể trong thời gian gần đây.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/6 dẫn bài viết trên báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định lịch sử và truyền thống quan hệ hữu nghị và láng giềng tốt đẹp giữa Nga và Triều Tiên trên cơ sở bình đẳng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau đã trải qua 70 năm.

Trong bài viết trên báo Rodong Sinmun, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga và Triều Tiên sẽ đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới thông qua nỗ lực chung và điều này sẽ góp phần phát triển mối quan hệ giữa hai nước, cũng như sẽ đóng góp quan trọng đối với thế giới hiện nay.

Ngoài ra, ông Putin cũng nói rằng Nga và Triều Tiên sẽ tăng cường giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, du lịch và văn hóa.

chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin trên đường phố Bình Nhưỡng - Triều Tiên18624 NK News
Chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin trên đường phố Bình Nhưỡng - Triều Tiên - Ảnh: NK News

Dự kiến, Tổng thống Putin sẽ có cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào ngày 19/6, sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ ký kết nhiều văn kiện quan trọng, mở ra những triển vọng hợp tác hơn nữa giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.