Chờ...

Quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo tại khu vực biên giới với Triều Tiên

VOH - Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết, binh lính Triều Tiên làm việc trong khu phi quân sự (DMZ) phân cách hai miền đã vượt qua biên giới trong ngày 18/6, trước khi trở về.

Đơn vị  này cho biết, khoảng 20 đến 30 binh lính Triều Tiên mang theo dụng cụ làm việc đã vượt qua đường phân giới quân sự trong khu vực DMZ vào khoảng sáng 18/6.

Quân đội Hàn Quốc tiến hành phát loa cảnh báo và bắn cảnh cáo, khiến binh lính Triều Tiên trở về phía biên giới của họ. Theo một quan chức JCS, vụ việc dường như chỉ là ngẫu nhiên.

Han Quoc 2024
Ảnh do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 18/6 - Ảnh: AFP

Việc xâm phạm biên giới xảy ra trong bối cảnh Triều Tiên đã triển khai hàng trăm binh lính ở các khu vực tiền tuyến kể từ tháng 4, để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau như gài mìn, dựng tường và xây dựng đường cho các hoạt động quân sự.

Cùng ngày, Quân đội Hàn Quốc cho biết, nhiều binh sĩ Triều Tiên tử vong hoặc bị thương do các vụ nổ mìn tại DMZ, khi hai nước tăng cường gia cố biên giới.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội Triều Tiên đang tìm cách tạo ra những vùng đất chết và cài mìn dọc biên giới ở Khu phi quân sự (DMZ), nhưng nhiều binh sĩ đã thương vong do các vụ nổ trong quá trình này. Mặc dù vậy, quân đội Triều Tiên dường như vẫn tiếp tục tiến hành hoạt động gài mìn" 

Quan chức này cho hay một số binh sĩ Triều Tiên đã bị thương khi một quả mìn phát nổ gần biên giới, nhưng không nói rõ ngày xảy ra sự việc.

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh do xung đột 1950-1953 kết thúc bằng hiệp định đình chiến, không phải hiệp ước hòa bình, biến DMZ thành một trong những nơi bị gài mìn dày đặc nhất trên thế giới.