Chờ...

Nga và Ukraine chuẩn bị cho các trận đánh lớn năm 2025

VOH - Theo tờ báo The Times của Anh, cả Nga và Ukraine đều đang tích cực chuẩn bị cho những trận đánh quy mô lớn vào năm 2025, với mục tiêu có thể thay đổi cục diện của cuộc xung đột hiện tại.

Phía Nga đang tập trung lên kế hoạch tấn công vào các điểm dân cư có tầm quan trọng chiến lược ở vùng Donbass. Cụ thể, Bộ chỉ huy quân sự Nga dự kiến kiểm soát các thành phố Chasov Yar và Pokrovsk, thuộc lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, trước khi mùa đông bắt đầu.

Việc kiểm soát những thành phố này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng Nga tấn công sâu hơn vào tỉnh Dnepropetrovsk, với kế hoạch dự kiến triển khai vào mùa xuân năm 2025.

 Binh sy Nga 2024
Binh sỹ Nga di chuyển hướng về Ukraine trên tuyến đường gần Armiansk, Bán đảo Crimea, ngày 26/2/2022 - Ảnh: EPA-EFE

Trong khi đó, Ukraine cũng đang chuẩn bị cho một cuộc phản công quy mô lớn nhằm đẩy lùi và ngăn chặn các kế hoạch của Nga. Theo The Times, Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU) sẽ thực hiện cuộc phản công này trên nhiều khu vực của mặt trận, với mục tiêu giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ đã bị mất.

Những động thái chuẩn bị từ cả hai phía đều cho thấy cuộc xung đột sẽ tiếp tục leo thang, với những trận đánh lớn dự kiến xảy ra vào năm 2025. Điều này khiến tình hình tại khu vực Đông Âu trở nên căng thẳng hơn, với các bên đều nỗ lực củng cố vị thế và tạo lợi thế trước khi bước vào các trận chiến mới.

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, kéo dài từ năm 2022, đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về người và của cho cả hai bên, đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh khu vực và toàn cầu.

Các bên tham chiến đều đang tập trung vào việc chuẩn bị cho những trận đánh tiếp theo, trong khi cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi các giải pháp hòa bình để chấm dứt xung đột.