Chờ...

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

VOH - Ngân hàng Trung ương Ấn Độ nhận được bức thứ đe dọa đánh bom văn phòng ngân hàng này cùng 3 ngân hàng khác tại Ấn Độ trong ngày 27/12.

Bức thư đe dọa được gửi từ địa chỉ khilafat.india@gmail.com. Theo Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (BRI), bức thư nêu rõ sẽ có tổng cộng 11 vụ tấn công bằng bom xảy ra tại 11 địa điểm ở thành phố Mumbai vào 13h30 ngày 27/12 (giờ địa phương, tức 15h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Trong số đó có 3 nơi là ngân hàng gồm trụ sở trung tâm của RBI tại Fort, Tòa nhà HDFC House ở Churchgate, và trụ sở ngân hàng ICICI Bank tại khu phức hợp Bandra Kurla.

Đối tượng gửi thư còn cáo buộc Thống đốc RBI Shaktikanta Das và Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman liên quan đến vụ gian lận tài chính quy mô lớn, đồng thời yêu cầu các quan chức này phải từ chức. Danh tính người này hiện chưa xác định.

Cảnh sát thành phố Mumbai cho biết lực lượng chức năng Ấn Độ đã kiểm tra và lục soát tất cả địa điểm được đề cập trong thư nhưng không tìm thấy bất kỳ vật liệu nào khả nghi.

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ bị đe dọa đánh bom
Ảnh chụp bức thư đe dọa đánh bom Ngân hàng Trung ương Ấn Độ - Nguồn: PTI/India TV

Trước đó một ngày vào hôm 26/12, một vụ nổ xảy ra gần đại sứ quán Israel ở New Delhi, Ấn Độ nhưng không gây thương vong. Đây là khu vực được kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, do nơi này có các tòa nhà chính phủ và phái đoàn ngoại giao. Giới chức Ấn Độ đã phong tỏa và tìm kiếm manh mối tại hiện trường nhưng chưa phát hiện gì khả nghi.

Hồi tháng 10, một vụ nổ bom tự chế đã xảy ra ngay giữa buổi cầu nguyện tôn giáo tại một trung tâm hội nghị ở bang Kerala nằm phía nam Ấn Độ, khiến 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.