Chờ...

Nhật Bản đóng cửa đường băng tại sân bay Miyazaki sau vụ nổ trên đường lăn

NHẬT BẢN - Đường băng tại Sân bay Miyazaki ở phía tây nam Nhật Bản đã phải đóng cửa vào ngày 2/10 sau một vụ nổ trên đường lăn, dù không có thương vong nào được báo cáo.

Do thường xuyên phát hiện những quả bom chưa nổ của Mỹ từ Thế chiến II tại sân bay, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản đã cử một đơn vị xử lý bom mìn đến để điều tra.

no-nhat-ban-021024
Bức ảnh chụp từ trực thăng của Kyodo News vào ngày 2/10 cho thấy, một miệng hố từ vụ nổ trên đường lăn tại Sân bay Miyazaki ở Miyazaki, tây nam Nhật Bản

Theo các nhà chức trách sân bay, việc đóng đường băng dẫn đến việc đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay từ khoảng 9 giờ sáng dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến tối ngày 2/10.

Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, các quan chức của họ đã tìm thấy một hố có đường kính 7 mét và sâu 1 mét trên đường lăn.

Lính cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được báo cáo vào khoảng 8h10 sáng rằng có tiếng nổ. Cảnh sát đã hướng dẫn nhân viên sân bay sơ tán khu vực.

Sau vụ việc, nhiều người đã xếp hàng dài tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không ở sảnh sân bay.

Sân bay này cách trung tâm Miyazaki, thủ phủ của tỉnh Miyazaki, khoảng 5 km và phục vụ các tuyến bay nội địa, bao gồm các tuyến bay đến và đi từ sân bay Haneda của Tokyo và sân bay Osaka, cũng như các tuyến bay quốc tế.

Đây cũng là căn cứ đào tạo phi công của Trường Hàng không Dân dụng.