Theo công ty Keisei, hệ thống nhận diện khuôn mặt, sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) sẽ được sử dụng cho các chuyến tàu cao tốc, nối ga Keisei-Ueno với sân bay quốc tế Narita ở tỉnh Chiba.
Để sử dụng hệ thống soát vé bằng nhận diện khuôn mặt, hành khách trước tiên cần đăng ký một bức ảnh khuôn mặt và hoàn tất thanh toán qua website đặt vé của công ty đường sắt. Sau đó hành khách chỉ cần đưa khuôn mặt vào trước máy tính bảng ở cổng soát vé, hệ thống sẽ đưa vé cho ghế đã đặt trước cho chuyến tàu xuất phát gần nhất.
Đây là giải pháp mà công ty điều hành sân bay quốc tế Narita lựa chọn để giảm thiểu tiếp xúc vật lý giữa du khách, máy móc, nhân viên sân bay và nhân viên chuyến bay, nhằm giảm tắc nghẽn do lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản gia tăng.

Các dữ liệu về hành khách, bao gồm hình ảnh chụp khuôn mặt sẽ được xóa trong 24 giờ sau khi đăng ký tại quầy check-in để bảo vệ quyền riêng tư.
Tại sân bay Narita, Face Express sẽ được hai hãng hàng không All Nippon Airways và Japan Airlines sử dụng, trước khi mở rộng cho nhiều hãng hàng không khác. Riêng tại sân bay Haneda, toàn bộ các chuyến bay quốc tế sẽ sử dụng hệ thống mới này.
Một quan chức công ty Keisei cho biết việc sử dụng hệ thống soát vé bằng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp hành khách lên tàu dễ dàng, không phải xếp hàng chờ đợi sau khi đến sân bay. Ông hy vọng hành khách sẽ cảm nhận được sự tiện lợi của hệ thống.
Hành khách muốn chọn chỗ ngồi cụ thể hoặc lên một chuyến tàu khác thay vì chuyến tàu sẽ khởi hành ngay cần phải mua vé tại quầy hoặc máy bán vé. Ngoài Keisei-Ueno, cửa số 1 và 2 của sân bay Narita và 3 ga, hệ thống cũng sẽ được áp dụng tại ga Nippori.
Theo công ty Keisei, tàu cao tốc Keisei kết nối sân bay Narita với thủ đô Tokyo hoạt động mỗi 20 phút, với giá vé khoảng 2.600 yen (17 USD).