Chờ...

Nhiều gương mặt mới lộ diện trong chính phủ Nga

VOH - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu mới của chính phủ vào ngày 11/5, bao gồm 21 bộ và 10 phó thủ tướng.

Theo thông báo trên trang web của Điện Kremlin, chính phủ sắp tới sẽ có 10 phó thủ tướng.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã công bố những lựa chọn đầu tiên của mình cho nội các mới. Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công Thương, được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng thứ nhất. Ông Manturov, đã giữ chức Bộ trưởng Công thương từ năm 2012 và là phó thủ tướng từ tháng 7/2022, sẽ đảm nhận trách nhiệm về công nghiệp, quốc phòng, mua sắm quốc phòng và hợp tác kỹ thuật quân sự với nước ngoài.

thutuong
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin phát biểu tại Duma Quốc gia ngày 10/5. Ảnh: Sputnik

Theo phát ngôn của Thủ tướng Nga Boris Belykov, vị trí của phó thủ tướng phụ trách lĩnh vực công nghiệp sẽ được nâng cao, đặc biệt là trong việc cung cấp sự lãnh đạo về công nghệ. Đây được coi là một bước quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ra, chính phủ mới cũng sẽ bổ nhiệm một vị trí phó thủ tướng mới, chịu trách nhiệm về phát triển vận tải và hậu cần. Vitaly Savelyev, Bộ trưởng Giao thông trước đây, đã được bổ nhiệm để đảm nhận vai trò này.

Nội các mới của chính phủ Nga cũng có nhiều gương mặt mới, trong đó có một số thống đốc tỉnh được thăng chức. Các thống đốc tỉnh như Roman Starovoyt, Sergey Tsavilev, Anton Alikhanov và Mikhail Degtyaryev sẽ đảm nhận các vị trí quan trọng trong nội các.

Quyết định cuối cùng về vai trò của các bộ trưởng sẽ được đưa ra sau khi tham vấn với Tổng thống Putin. Trong những ngày tiếp theo, các đại biểu Duma quốc gia sẽ họp xem xét ứng cử viên cho các vị trí phó thủ tướng và bộ trưởng.