Chờ...

Nga mở rộng chiến dịch, Kharkov trở thành điểm nóng mới

VOH - Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/5 tuyên bố đã kiểm soát 5 ngôi làng ở Kharkov, Đông Bắc Ukraine sau đợt tấn công quy mô chưa từng có kể từ khi xung đột nổ ra cách đây hơn 2 năm.

Borisovka, Ogurtsovo, Pletenevka, Pylnaya và Strelyachya là 5 ngôi làng hiện do Nga kiểm soát, đánh dấu bước tiến mới trong chiến dịch quân sự của họ tại khu vực.

nga 2
Lực lượng Nga triển khai ở Kupyansk. - Ảnh: Sputnik

Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine, đang trở thành điểm nóng mới trong cuộc chiến. Rạng sáng 10/5, Nga liên tục pháo kích khu vực này, khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, cuộc tấn công của Nga đã bị đẩy lùi, tuy nhiên giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại một số điểm dọc biên giới. 

Bên cạnh việc phòng thủ, Ukraine cũng tổ chức các đợt phản công nhằm giành lại quyền kiểm soát các khu vực bị Nga chiếm đóng. Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, Nga đã chịu nhiều thiệt hại trong các đợt phản công này.

Nga tiếp tục đẩy mạnh tấn công tại mặt trận phía Đông, giành quyền kiểm soát làng Keramik ở Donetsk và cải thiện vị trí tại 4 khu dân cư khác. Quân đội Nga đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của Ukraine tại Donetsk trong 24 giờ qua, khiến gần 400 binh sĩ Ukraine thương vong.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời tuyên bố hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 46 máy bay không người lái của Ukraine, một tên lửa ATACMS và 8 quả bom thông minh Hammer trong 24 giờ qua.