Chờ...

Nhiều sân bay trên khắp nước Pháp gián đoạn hoạt động vì cảnh báo an ninh

VOH - Ít nhất 8 sân bay trên khắp nước Pháp đã kích hoạt cảnh báo và tiến hành sơ tán vì nhận được những đe dọa gây bất ổn an ninh.

Thông tin trên do Tổng cục Hàng không Dân dụng Pháp (DGAC) xác nhận ngày 18/10. Hàng loạt sân bay đã kích hoạt cảnh báo an ninh và sơ tán hành khách để tiến hành kiểm tra toàn bộ. 

Trong đó, sân bay Lille nhận được thông tin đe dọa đánh bom. Trên mạng xã hội X (Twitter cũ), ban quản lý sân bay Lille thông báo: "Lực lượng an ninh đã được triển khai đến hiện trường nhận nhiệm vụ."

Các sân bay bị ảnh hưởng gồm sân bay Toulouse, Biarritz và Pau ở phía tây nam; sân bay Nice ở phía đông nam; sân bay Lyon ở phía đông; sân bay Lille ở phía bắc; sân bay Rennes và Nantes ở phía tây - theo đại diện DGAC và Bộ Nội vụ Pháp.

Cả nước Pháp hiện đang trong cấp độ cảnh báo an ninh cao nhất kể từ sau vụ tấn công bằng dao tại trường trường trung học Lycee Gambetta ở thành phố Arras khiến một giáo viên thiệt mạng và hai người bị thương. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi đây là vụ tấn công khủng bố tàn bạo của các phần tử Hồi giáo cực đoan, và đã chỉ đạo triển khai đến 7.000 binh sĩ tăng cường tuần tra. Văn phòng Tổng thống cho biết việc triển khai quân đội sẽ bắt đầu từ chiều tối thứ Hai 16/10 và sẽ kéo dài cho đến khi có thông báo mới

Nhiều sân bay ở Pháp sơ tán khẩn cấp vì đe dọa đánh bom
Bên ngoài sân bay Liile ở Pháp - Ảnh: NDTV
Nhiều sân bay trên khắp nước Pháp gián đoạn hoạt động vì cảnh báo an ninh
Lực lượng an ninh tăng cường bên ngoài Cung điện Versailles - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin nhận định các vụ việc đe dọa an ninh ở Pháp có mối liên quan đến những diễn biến ở Trung Đông - nơi chiến sự giữa Israel và Hamas đang diễn ra khốc liệt. 

Ngày 17/10, Cung điện Versailles - một trong những điểm du lịch thu hút du khách bậc nhất ở Pháp - cũng đã đóng cửa trong vài giờ vì lý do an ninh. Đây là lần thứ ba liên tiếp trong vòng 5 ngày Cung điện nhận được cảnh báo đe dọa. Trước đó, bảo tàng Lourve - một địa điểm nổi tiếng khác của Pháp - cũng đóng cửa vì bị đe dọa đánh bom.