Chờ...

Nhóm người Armenia ở Nagorno-Karabakh giao nộp vũ khí cho lực lượng Nga

VOH - Nhóm ly khai Nagorno-Karabakh bắt đầu giao nộp vũ khí và thiết bị quân sự dưới sự kiểm soát của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

Theo hãng tin Reuters, ngày 22/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng người Armenia ở vùng lãnh thổ Nagorny-Karabakh bàn giao 6 xe bọc thép, hơn 800 khẩu súng và khoảng 5.000 băng đạn. Nga có khoảng 2.000 lính gìn giữ hòa bình ở Nagorno-Karabakh.

Nga cho biết đã chuyển hơn 50 tấn thực phẩm và viện trợ khác đến khu vực Nagorno - Karabakh. Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cũng cung cấp 28.000 tã lót, chăn và nhiên liệu cho khu vực.

Nhóm người Armenia ở Nagorno-Karabakh giao nộp vũ khí cho lực lượng Nga 1
Azerbaijan phát động chiến dịch tấn công mới vào vùng ly khai Nagorno - Karabakh ngày 19/9 - Ảnh: AFP

Ngày 20/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với vai trò trung gian của lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga tại Nagrony-Karabakh, đại diện Azerbaijan và lực lượng Armenia tại vùng lãnh thổ này đã đạt thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch. Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng ra tuyên bố tương tự.

Thỏa thuận đạt được một ngày sau khi Azerbaijan triển khai chiến dịch quân sự tại Nagorny-Karabakh do có 4 cảnh sát và 2 dân thường nước này thiệt mạng trong các vụ nổ mìn ở đây.

Khu vực Nagorny-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, song có đa số dân cư là người gốc Armenia và muốn sáp nhập vào nước này. Việc này đã gây ra tranh chấp chủ quyền dai dẳng giữa hai nước láng giềng.