Chờ...

Nigeria đóng cửa biên giới trên bộ với Niger

VOH - Nigeria vừa công bố quyết định đóng cửa biên giới trên bộ với Niger do cuộc đảo chính lật đổ chính quyền gần đây ở quốc gia láng giềng.

Ông Adewale Adeniyi, quyền Tổng kiểm soát của Cục Hải quan Nigeria, cho biết quyết định phong tỏa toàn bộ biên giới trên bộ là tuân thủ chỉ thị của Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa cho đến khi có thông báo mới.

“Quyết định này được đưa ra vì lợi ích của hòa bình và ổn định giữa hai nước”, ông Adeniyi nói.

Nigeria đóng cửa biên giới trên bộ với Niger 1
Khu vực biên giới Nigeria và Niger - Ảnh: channelstv

 

Quyền Tổng kiểm soát của Cục Hải quan Nigeria nhấn mạnh, như một phần của các biện pháp nhằm đảm bảo tuân thủ 100% chỉ thị của ECOWAS - các quan chức hải quan sẽ nâng cao nhận thức đối với cộng đồng biên giới.

Trong một cuộc họp khẩn gần đây ở thủ đô Abuja của Nigeria, các nhà lãnh đạo ECOWAS đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính và đi lại đối với Niger và các nhà lãnh đạo quân sự của Niger liên quan đến cuộc đảo chính.

Trong một diễn biến liên quan, Mỹ quyết định sẽ dừng một số chương trình hỗ trợ nước ngoài dành cho chính phủ Niger, tuy nhiên vẫn tiếp tục viện nhân đạo và thực phẩm cho người dân quốc gia Tây Phi này.