Chờ...

Nổ bom tại một ngôi đền ở Afghanistan, nhiều người thương vong

(VOH) - Ngày 8/10, Taliban cho biết một vụ nổ đã bất ngờ xảy ra tại một ngôi đền Hồi giáo ở tỉnh Kunduz thuộc miền đông bắc Afghanistan. Sự việc khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Các đoạn video quay được tại hiện trường cho thấy, nhiều thi thể nạn nhân bị bao phủ bởi các mảnh đổ vỡ của ngôi đền. Được biết, ngôi đền nơi xảy ra vụ nổ được sử dụng bởi cộng đồng người Hồi giáo dòng Shi’ite.

Một quan chức ẩn danh của Taliban cho biết, có ít nhất 28 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ ngày 8/10, đa số là tín đồ Hồi giáo đang hành lễ tại đền.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Đây là vụ mới nhất trong chuỗi nhiều vụ tấn công gần đây ở Aghanistan. Nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đứng sau một vài vụ trong số này.

Nổ bom tại một ngôi đền ở Afghanistan, nhiều người thương vong
Hiện trường một vụ nổ tại một đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan. Ảnh: AP

Vào hôm qua ngày 7/10, một vụ nổ cũng đã xảy ra tại một trường học tôn giáo tại tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan làm 7 người thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương.

Cuối tuần qua cũng đã xảy ra một vụ nổ gần đền thờ Hồi giáo Eid Gah ở Kabul. Chính quyền Taliban cho biết vụ nổ đã làm 12 người thiệt mạng và 32 người bị thương.

Theo một người phát ngôn của chính phủ lâm thời Afghanistan, 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ này đã bị bắt. Tổ chức khủng bố IS sau đó thừa nhận đã gây ra vụ tấn công này.

Những vụ tấn công liên tiếp đã đặt ra các thách thức về an ninh cho lực lượng Taliban - vốn đã tiếp quản Afghanistan vào tháng 8 và tiến hành nhiều chiến dịch chống lại các nhóm quân IS còn hiện diện ở thủ đô Kabul.