Chờ...

Nổ nhà máy dược Ấn Độ: Số thương vong tăng cao

VOH - Vụ nổ kinh hoàng xảy ra ngày 21/8 tại một nhà máy sản xuất dược phẩm ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, khiến ít nhất 15 người chết và 40 người khác bị thương.

Nhà máy thuộc Công ty Escientia, rộng hơn 161.000 m2, tọa lạc tại huyện Anakapalli. Cảnh sát địa phương cảnh báo rằng con số nạn nhân có thể còn tăng. Những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Hiện tại, Công ty Escientia vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ việc. Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân. Đánh giá ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra tại lò phản ứng hóa học, vào giờ ăn trưa của các công nhân.

no nha may duoc
Ảnh: PTI

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ nổ tại huyện Anakapalli. Năm ngoái, một sự cố tương tự tại lò phản ứng dung môi của Công ty dược phẩm Sahithi Pharma đã khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Tình hình an toàn lao động tại các nhà máy dược phẩm trong khu vực đang trở thành mối quan tâm lớn, và vụ nổ lần này chỉ càng làm tăng thêm những lo ngại về điều kiện làm việc và an toàn tại đây.