Chờ...

Ông Donald Trump nói gì về khả năng ông Biden rút khỏi cuộc đua

VOH - Ngày 8/7, Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông mong đợi đối thủ Joe Biden sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng, bất chấp có nhiều tiếng nói trong Đảng Dân chủ kêu gọi ông Biden nhường chỗ.

Theo cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, vì cái tôi của mình, ông Biden sẽ không từ bỏ tranh cử tổng thống Mỹ. Ông Trump cho biết thêm rằng vị trí ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ cũng đã được chốt khi ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này hồi đầu năm.

"Ông ấy có nhiều quyền lực, ông ấy đã giành đủ số phiếu đại biểu. Khi có được các phiếu đại biểu, trừ khi ông ấy nói “tôi sẽ rút lui”, người ta sẽ không thể làm gì để ông ấy bỏ cuộc, ngoài việc áp dụng Tu chính án thứ 25", ông Trump trả lời Đài Fox News.

tong-thong-trump
Ông Trump vận động tại Virginia - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, Tu chính án thứ 25 của Mỹ cho phép phó tổng thống và các thành viên nội các tuyên bố tổng thống không thể thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ, đồng thời chuyển giao công việc cho phó tổng thống giữ quyền tổng thống. 

Trong khi đó, không có dấu hiệu nào cho thấy Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris hoặc các lãnh đạo Đảng Dân chủ đưa ra lựa chọn này.

Theo New York Post, trạng thái minh mẫn của tổng thống Joe Biden ngày càng bị chú ý kể từ sau màn tranh luận đầu tiên ngày 27/6 khi ứng viên đảng Dân chủ có nhiều lần nói lan man, không mạch lạc hoặc có vẻ mất tập trung.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài ABC phát sóng ngày 5/7, Tổng thống Biden liên tục gạt bỏ những lo ngại về vấn đề tuổi tác và khẳng định sẽ không từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden ngày 8/7 tuyên bố bà hết lòng ủng hộ nỗ lực tiếp tục tranh cử tổng thống của chồng là tổng thống Joe Biden.