Chờ...

Tổng thống Mỹ Biden nỗ lực “gỡ điểm" trước thềm bầu cử

VOH - Sự ngờ vực về thể lực và tinh thần của Tổng thống Joe Biden đang ngày một tăng sau cuộc tranh luận với ông Donald Trump vào tuần trước.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai. Ông khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm của đảng Cộng hòa Donald Trump trong "cuộc tái đấu" vào mùa Thu này.

Ông chủ Nhà Trắng đưa ra tuyên bố trên tại cuộc vận động tranh cử ở Madison, Wisconsin - một trong những bang mang tính quyết định cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Động thái diễn ra trong bối cảnh những ngờ vực về thể lực và tinh thần của ông đang ngày một tăng sau cuộc tranh luận đầu tiên vào tuần trước.

Joe Biden 2024
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Kyodo

Trong bài phát biểu tại một trường trung học cơ sở ở Wisconsin, ông tuyên bố rõ: "Tôi sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua” và nhấn mạnh đã được chọn là ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống trong các cuộc bầu cử sơ bộ cấp bang của đảng.

Ông Joe Biden khẳng định "sẽ không để cuộc tranh luận kéo dài 90 phút xóa đi mọi thành quả trong 3 năm rưỡi qua"

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên kể từ sau cuộc tranh luận, Tổng thống Biden nhiều lần bác bỏ những lo ngại về tuổi tác của mình.

Ông khẳng định vẫn giữ phong độ tốt, đồng thời cho biết hằng ngày vẫn điều hành đất nước cũng như xử lý các vấn đề thế giới.

Trong bối cảnh nhà lãnh đạo Mỹ đang chịu áp lực từ một số thành viên đảng Dân chủ yêu cầu ông từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng, ông cho biết đã nói chuyện với ít nhất 20 nghị sĩ và họ đều mong muốn ông tiếp tục tranh cử.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của hãng Ipsos, sự ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này đã bất ngờ tăng, một dấu hiệu cho thấy cuộc tranh cử sắp tới vẫn sẽ gay cấn.