Chờ...

Pakistan: Một đồn cảnh sát bị đánh bom, 12 người chết, hơn 50 người bị thương

VOH - Ngày 24/4, một đồn cảnh sát ở thị trấn Kabal, huyện Swat, tỉnh Khyber - Pakhtunkhawa, Pakistan bị bom đánh sập. Ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Sỹ quan cảnh sát Attaullah Khan xác nhận rằng 2 vụ đánh bom đã xảy ra bên trong đồn cảnh sát chống khủng bố ở thị trấn Kabal.

Trong số 12 người thiệt mạng có 8 sỹ quan cảnh sát.

Tổng thanh tra cảnh sát tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, ông Akhtar Hayat Khan cho biết các quan chức an ninh đang trong tình trạng báo động cao trên toàn tỉnh.

Pakistan: Một đồn cảnh sát bị đánh bom, 12 người chết, hơn 50 người bị thương 1
Ngày 24/4, một đồn cảnh sát ở thị trấn Kabal, huyện Swat, tỉnh Khyber - Pakhtunkhawa, Pakistan bị đánh bom. Ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương - Ảnh: AP

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhưng lực lượng Taliban Pakistan - tên chính thức là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), đã tiến hành các cuộc tấn công tương tự kể từ khi chấm dứt lệnh ngừng bắn với chính phủ vào năm ngoái.

Một phần của tòa nhà cảnh sát đã bị sập. Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên.

Pakistan hiện đang phải đối mặt với tình trạng gia tăng các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các quan chức thực thi pháp luật