Chờ...

Pakistan: Tàu hỏa trật bánh, hơn 100 người thương vong

VOH - Ít nhất 28 người thiệt mạng và 80 người bị thương trong ngày 6/8 khi một tàu chở khách bị trật đường ray ở miền Nam Pakistan.

Theo đài truyền hình địa phương Geo, đoàn tàu Hazara Express bị trật bánh ở quận Nawabshah thuộc tỉnh miền nam Sindh, cách Karachi (thành phố lớn nhất Pakistan) khoảng 275km.

Geo cho biết một số người vẫn bị mắc kẹt bên trong toa tàu và nhiều người khác đã được chuyển đến bệnh viện. Hiện có ít nhất 28 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong thảm kịch.

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Khawaja Saad Rafique nói với các phóng viên: "Đây là một vụ tai nạn khá lớn. Theo thông tin cho đến nay, 28 hành khách đã thiệt mạng và nhiều người bị thương", theo AFP.

Ông Rafique cho biết có ít nhất 1.000 hành khách trên Hazara Express khi tàu trật bánh.

"Có thể có hai lý do: thứ nhất là lỗi máy móc, hoặc lỗi được tạo ra, tức có thể là một vụ phá hoại. Chúng tôi sẽ điều tra", ông nói thêm.

Pakistan: Tàu hỏa trật bánh, hơn 100 người thương vong 1
Hiện trường vụ lật tàu hỏa ở Nawabshah, Pakistan ngày 6/8 - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Rafique cho biết tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các bệnh viện địa phương nơi các bác sĩ đang nỗ lực chữa trị cho những người bị thương.

Vụ tai nạn đã khiến các hoạt động đường sắt nội tỉnh và nối tỉnh Sindh với bên ngoài bị đình trệ. Việc khắc phục có thể mất tới 18 tiếng.

Tại địa điểm xảy ra tai nạn bên ngoài Nawabshah, người ta có thể nhìn thấy hàng chục ô tô, máy kéo, xe kéo và xe máy đậu trên một con đường chạy dọc theo đường ray.

Các tình nguyện viên đang lội qua một con kênh ngăn cách đường bộ với tuyến đường sắt để giúp đỡ và giải cứu nạn nhân.

Hazara Express là đoàn tàu chở khách thường nhật, khởi hành từ thành phố cảng Karachi ở phía nam Pakistan và mất khoảng 33 giờ để đến Havelian thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cách đó khoảng 1.600 km về phía bắc.

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên hệ thống đường sắt cũ kỹ của Pakistan. Với tổng chiều dài gần 7.500 km, các đường ray này chuyên chở hơn 80 triệu hành khách mỗi năm.

Theo Hãng tin Reuters, hệ thống đường sắt xuống cấp của Pakistan thường xảy ra tai nạn. Nhiều đời chính phủ nước này đã cố gắng huy động kinh phí để nâng cấp mạng lưới đường sắt trên.