Chờ...

Hai anh em cựu Thủ tướng Thái Lan dự sinh nhật Thủ tướng Campuchia Hun Sen

VOH - Sau khi thông báo trên mạng sẽ về Thái Lan chậm 2 tuần thì cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra và em gái cũng là cựu thủ tướng Thái đã dự sinh nhật Thủ tướng Hun Sen tại Campuchia.

Ngày 5/8, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng ông sẽ hoãn ngày trở về Thái Lan trong khoảng 2 tuần như dự tính thì ngày 6/8, truyền thông Campuchia đưa tin ông Thaksin Shinawatra đã tham dự tiệc sinh nhật của Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 5/8 tại Campuchia.

Ông Thaksin và bà Yingluck dự sinh nhật lần thứ 71 của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Cựu Thủ tướng Thaksin và bà Yingluck dự sinh nhật lần thứ 71 của Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Ảnh: FRESH NEWS/FACEBOOK

Ông Thaksin  cùng với em gái bà Yingluck Shinawatra cũng là cựu thủ tướng Thái cùng tham dự tiệc sinh nhật lần thứ 71 của Thủ tướng Hun Sen tại dinh thự của ông Hun Sen ở thành phố Takhmao, cách thủ đô Phnom Penh 11 km. Fresh News và Khmer Times đưa tin.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông Thaksin và bà Yingluck qua đêm tại dinh thự của Thủ tướng Campuchia ở thành phố Takhmao.

Sau khi ăn sáng cùng với ông Hun Sen, 2 cựu thủ tướng Thái Lan rời Campuchia.

Theo tờ Khmer Times, ông Hun Sen và ông Thaksin là bạn của nhau từ năm 1992.

Hai anh em cựu Thủ tướng Thái Lan dự sinh nhật Thủ tướng Campuchia Hun Sen 2
Thủ tướng Campuchia Hun Sen và phu nhân (phải) chụp hình cùng với hai cựu thủ tướng Thaksin và Yingluck (ngoài cùng bên trái). Ảnh: FRESH NEWS/FACEBOOK

Ông Thaksin làm thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 cho đến khi bị phế truất vào năm 2006 khi đang công du ở nước ngoài. Kể từ đó, ông sống lưu vong ở nước ngoài.

Bà Yingluck làm em gái của ông Thaksin giữ chức vụ thủ tướng Thái Lan từ năm 2011 đến năm 2014 thì bị phế truất và ra nước ngoài trước khi bị Tòa án Tối cao kết án bà 5 năm tù vì gây thất thoát ngân sách nhà nước liên quan chương trình trợ giá gạo.