Chờ...

Phó chủ tịch tập đoàn dầu khí khổng lồ Lukoil của Nga “đột ngột” tự tử

VOH - Vitaly Robertus, 54 tuổi, Phó chủ tịch tập đoàn dầu khí khổng lồ Lukoil của Nga được cho là tự sát bằng hình thức treo cổ trong văn phòng làm việc của mình.

Các phương tiện truyền thông Nga hôm thứ Năm đưa tin về cái chết bất ngờ của Vitaly Robertus, Phó chủ tịch tập đoàn dầu khí khổng lồ Lukoil của nước này, Báo Nga viết rằng người quản lý đã chết vì tự sát trong văn phòng của mình trong tuần này.

Phó chủ tịch tập đoàn dầu khí khổng lồ Lukoil của Nga “đột ngột” tự tử 1
Vitaly Robertus, 54 tuổi, Phó chủ tịch tập đoàn dầu khí khổng lồ Lukoil của Nga đã chết - Ảnh: X

Ngay trước khi ông qua đời, truyền thông địa phương đưa tin Robertus đã phàn nàn về việc bị đau đầu và xin thuốc trước khi đến văn phòng. Sau đó người ta tìm thấy ông ta treo cổ trong phòng.

"Anh ấy đã không rời đi trong vài giờ và không trả lời điện thoại. Các nhân viên quyết định đi vào văn phòng của anh ấy và tìm thấy thi thể của anh ấy. Người quản lý cấp cao đã chết vì ngạt thở. Ông ấy đã làm việc ở công ty khoảng 30 năm.” Baza một người trên Telegram báo cáo về cái chết của người quản lý. Theo ấn phẩm của tập đoàn này, cái chết của Robertus xảy ra vào ngày 12/3.

Vào tháng 3 năm 2022, Hội đồng quản trị của công ty tư nhân này đã kêu gọi chấm dứt xung đột ở Ukraine. 

Họ bày tỏ “sự đồng cảm với tất cả những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này” và kêu gọi “giải quyết vấn đề thông qua đàm phán và ngoại giao nghiêm túc”.

Công ty này, ước tính sản xuất 2% lượng dầu thô của thế giới, đã phải chịu đựng rất nhiều thiệt hại từ các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt lên Moscow sau cuộc xâm lược Ukraine.  Tuy nhiên, gã khổng lồ năng lượng này không phải chịu các lệnh trừng phạt của EU. 

Robertus là người quản lý thứ tư của Lukoil và là người mới nhất trong danh sách dài các ông trùm, tỷ phú đột ngột qua đời một cách bí ẩn kể từ khi Nga tiến công Ukraine ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Cựu quản lý cấp cao của Lukoil, Alexander Subbotin, 43 tuổi, được phát hiện đã chết vào tháng 5/2022 dưới tầng hầm của một ngôi nhà ở thị trấn Mytishchi sau một cơn đau tim được cho là do ma túy gây ra.

Cựu chủ tịch Lukoil Ravil Maganov, 67 tuổi, qua đời vào tháng 9 năm 2022 sau khi rơi từ cửa sổ Bệnh viện Lâm sàng Trung ương Moscow.

Vào cuối tháng 10 năm 2023, Vladimir Nekrasov, chủ tịch hội đồng quản trị của Lukoil, qua đời vì nguyên nhân mà công ty cho là suy tim ở tuổi 66.