Chờ...

Sập chung cư cao 10 tầng ở Nga, ít nhất 7 người thiệt mạng

VOH - Một phần toà chung cư cao 10 tầng ở thành phố Belgorod của Nga đã bất ngờ đổ sập khiến nhiều người thương vong.

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov xác nhận vụ việc xảy ra vào hôm nay 12/5, một phần của tòa chung cư cao 10 tầng nằm trên đường Shchors đã đổ sập hoàn toàn.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, kênh Telegram Mash đưa tin ít nhất 7 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ việc.

Truyền thông Nga cũng dẫn lời các quan chức khẩn cấp cho rằng còn hàng chục người có thể đang mắc kẹt dưới các đống đổ nát; đồng thời các toà nhà lân cận trong cùng khu vực cũng có nguy cơ bị sập.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành, và người dân đang được khẩn trương sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, theo Sputnik đưa tin. 

240512-sap-chung-cu-o-nga-2

Hiện trường vụ sập chung cư ở  Belgorod, Nga, ngày 12/5/2024 - Ảnh: Teleggram@ Zhest Belgorod
240512-sap-chung-cu-o-nga-3
Một phần của tòa chung cư cao 10 tầng đổ sập hoàn toàn - Ảnh: Telegram@Vyacheslav Gladkov

 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram rằng lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ hai tên lửa chiến thuật Tochka-U mà quân đội Ukraine phóng trong đêm nhằm vào Belgorod, và 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở Bryansk, 2 UAV ở Lipetsk, và 1 UAV ở Volgograd.

Phía Ukraine nói rằng các cuộc tấn công trên không nhằm vào dân thường mà nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng và giao thông của Nga, với mục đích làm suy yếu sức mạnh của Nga và đáp trả các cuộc tấn công của Moscow vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Kiev.