Chờ...

Tai nạn tàu hỏa ở Cộng hòa Séc, hơn 20 người thương vong

VOH - Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ va chạm giữa một đoàn tàu chở khách và một tàu hàng tại thành phố Pardubice vào tối 5/6 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa (CH) Séc, ông Vit Rakusan, xác nhận thông tin trên. Ông cho biết trong số những người bị thương, có ít nhất 20 người bị thương nhẹ và 3 người bị thương nặng. 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng sau 23 giờ ngày 5/6 (giờ địa phương, tức 4 giờ sáng 6/6 theo giờ Hà Nội) tại thành phố Pardubice ngay tuyến hành lang đường sắt chính của CH Séc đi từ thủ đô Prague về phía đông. 

Theo Cơ quan Quản lý Đường sắt CH Séc, đoàn tàu chở khách - do công ty RegioJet điều hành, đi xuyên đêm từ Prague đến thành phố Kosice ở phía đông Slovakia. 

Lực lượng cứu hộ và chữa cháy cho biết tại thời điểm xảy ra va chạm có hơn 300 hành khách trên tàu. Hàng chục cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên dịch vụ khẩn cấp đã được triển khai đến hiện trường vụ tai nạn. 

Đài truyền hình CH Séc dẫn lời một đại diện của lực lượng chữa cháy cho hay đoàn tàu còn lại trong vụ tai nạn chở theo hàng hóa được cho là calcium carbide (hay còn gọi là đất đèn, khí đá); tuy nhiên số hóa chất này không bị rò rỉ ra bên ngoài. 

Theo hình ảnh ghi nhận tại hiện trường đăng tải trên trang tin idnes.cz, có ít nhất một toa tàu bị lệch khỏi đường ray do va chạm. Bài đăng của cơ quan cảnh sát trên mạng xã hội X cho thấy hàng dài các phương tiện cứu hộ và một trực thăng được điều động đến hiện trường. 

24060-train crash in czech 1
Một số hành khách tại khu vực xảy ra va chạm giữa hai đoàn tàu ở CH Séc vào tối 5/6/2024 - Ảnh: Reuters
24060-train crash in czech 2
Một toa tàu bị lệch khỏi đường ray sau va chạm - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Vận tải CH Séc Martin Kupka cùng Bộ trưởng Nội vụ Vit Rakusan đã có mặt tại nơi xảy ra tai nạn. Ông Kupka cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra về vụ việc và hiện vẫn còn quá sớm để kết luận bất kỳ điều gì.