Chờ...

Tai nạn xe buýt ở Pakistan khiến ít nhất 34 người thiệt mạng

VOH - Hai vụ tai nạn xe buýt ở đông bắc và tây nam Pakistan đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng vào ngày 25/9, các nhà chức trách cho biết.

Bộ Nội vụ cho biết, 12 người hành hương đã thiệt mạng trên Đường cao tốc ven biển Makran ở phía tây nam, trong khi một quan chức cứu hộ cho biết, 22 người đã thiệt mạng khi xe buýt chở khách lao xuống một khe núi sâu ở Kashmir do Pakistan quản lý.

Điều phối viên cứu hộ Rawalpindi Muhammad Usman cho biết, chiếc xe buýt thứ hai chở 25 hành khách, bao gồm 6 phụ nữ và 1 trẻ em, trong đó có 22 người đã tử vong và một người bị thương nặng. Ông cho biết tất cả các thi thể đã được tìm thấy từ khe núi.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cho biết 29 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đó.

tai-nan-xe-buyt-240824
Một nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường chiếc xe buýt chở khách bị hư hỏng sau khi lao xuống một khe núi sâu ở Kahuta, Pakistan ngày 25/8 - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Mohsin Naqvi trong một tuyên bố đã bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc và sự cảm thông tới gia đình những người đã thiệt mạng trong cả hai vụ tai nạn".

Trước đó vào ngày 21/8, một chiếc xe buýt chở người hành hương Pakistan đã bị lật ở miền trung Iran, khiến 28 hành khách thiệt mạng và 23 người khác bị thương.