Chờ...

Tăng công suất nhà máy khử muối để nâng khả năng cung cấp nước tại Dải Gaza

VOH - Công ty điện lực tại Dải Gaza đang tiến hành kế hoạch tăng công suất hoạt động của một nhà máy khử muối để có thể sản xuất nhiều nước hơn cho cư dân tại đây.

Ngày 2/7, một quan chức Israel xác nhận công ty điện lực tại Dải Gaza đang tiến hành kết nối lại nguồn điện nhằm tăng công suất hoạt động của một nhà máy khử muối để có thể sản xuất nhiều nước hơn cho cư dân vùng lãnh thổ ven địa Trung Hải này.

Kế hoạch của Israel nhằm cung cấp điện cho nhà máy lớn chuyên khử muối ở thành phố Khan Younis, phía Nam Gaza.

Ngoài ra, sẽ không có bất kỳ đường dây điện nào khác được kết nối lại vào thời điểm này.

0604-dai-gaza-1298
Trẻ em lấy nước tại vòi nước công cộng ở thành phố Rafah, Dải Gaza - Ảnh: AFP/TTXVN

Đài truyền hình nhà nước Kan TV của Israel đưa tin, kế hoạch trên lần đầu tiên được Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant phê duyệt vào ngày 16/6 năm nay.

Được tài trợ bởi Liên hợp quốc, năm 2017 nhà máy khử muối tại thành phố Khan Younis đã đi vào hoạt động nhằm cung cấp nước uống cho các khu vực Deir al-Balah, Khan Younis và Mawasi - hiện là nơi nương náu của những người dân Gaza phải di tản vì các cuộc tấn công của Israel trong những tháng qua.

Theo cơ quan y tế tại Dải Gaza, trong hơn 8 tháng kể từ khi nổ ra cuộc xung đột Hamas-Israel, hơn 37.900 người Palestine đã thiệt mạng và khoảng 87.000 người bị thương. Bên cạnh đó, các nhóm cứu trợ đánh giá cơ sở hạ tầng và tài sản thiệt hại ở mức chưa từng có.

Khi xung đột bùng phát, Israel đã cắt hầu hết nguồn cung cấp điện, nước, lương thực và nhiên liệu cho người dân Palestine tại Gaza.