Vụ tai nạn được cho là đã khiến khoảng 15-20 thành viên thủy thủ đoàn Triều Tiên thiệt mạng. Nhưng Triều Tiên và Trung Quốc dường như vẫn giữ thái độ im lặng về vụ tai nạn - The Korea Herald đưa tin vào ngày 13/3.

Theo nguồn tin nắm rõ sự việc, một tàu chở hàng của Triều Tiên bị nghi chở than đã tắt hệ thống nhận dạng tự động khi đang di chuyển trên biển Hoàng Hải vào cuối tháng 2/2025 và bị chìm sau khi va chạm với một tàu Trung Quốc ở vùng biển gần một cảng phía đông nam Trung Quốc.
Dù chính quyền Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động cứu hộ, chỉ có một số ít thành viên thủy thủ đoàn Triều Tiên được cứu, và gần 20 người được cho là đã chết. Con tàu Trung Quốc chỉ bị hư hại nhẹ.
Nguồn tin cho biết, vào thời điểm đó, sương mù dày đặc đã khiến tầm nhìn ở vùng nước nơi xảy ra tai nạn trở nên khó khăn.
"Con tàu Triều Tiên dường như đã chở quá nhiều than. Hàng hóa và con tàu đã chìm hoàn toàn", nguồn tin cho biết.
Vào tháng 3/2017, một tàu chở hàng của Triều Tiên đã va chạm với một tàu Trung Quốc và chìm gần cảng Liên Vân Cảng của Trung Quốc. Tất cả những người trên tàu đều được cứu và Bộ Giao thông Trung Quốc đã thông báo về vụ tai nạn vào thời điểm đó.
Các tàu của Triều Tiên thường xuyên tắt AIS, thiết bị truyền dữ liệu vị trí và tốc độ cho các cơ quan có thẩm quyền, nhằm mục đích trốn tránh lệnh trừng phạt của UNSC. Vùng nước nơi xảy ra tai nạn được cho là tuyến đường mà các tàu chở hàng của Triều Tiên sử dụng để xuất khẩu than.
Nghị quyết 2371 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được thông qua vào năm 2017, áp đặt lệnh cấm toàn diện đối với việc bán than, quặng sắt, các nguồn khoáng sản khác và hải sản của Triều Tiên ra nước ngoài.