Chờ...

Tây Ban Nha: Nhiều ngôi làng phải sơ tán do cháy rừng lan nhanh

VOH - Năm ngôi làng nhận được lệnh sơ tán trước nguy cơ chịu ảnh hưởng từ trận cháy rừng đêm 15/8.

Ngọn lửa bùng phát đêm 15/8, đến sáng sớm ngày 16/8 đã thiêu rụi khoảng 130 ha rừng gần núi lửa Teide, ngọn núi cao nhất Tây Ban Nha.

Đám cháy sau khi bùng lên đã nhanh chóng lan rộng tại khu vực rừng núi bên các hẻm núi cao ở vùng phía Đông Bắc của đảo Tenerife, thuộc quần đảo Canary, khu vực có địa hình phức tạp.

Tây Ban Nha: Nhiều ngôi làng phải sơ tán do cháy rừng lan nhanh 1
Cháy rừng ở Tenerife thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Ông Pedro Martinez, phụ trách dịch vụ khẩn cấp khu vực Tenerife, cho biết chỉ trong vài giờ, lửa bao trùm hơn 300 ha và kéo theo nhiều đám cháy thứ phát.

Các nỗ lực hiện tập trung để ngăn ngọn lửa lan rộng và ảnh hưởng tới các vùng cư dân ở ven biển. Khoảng 150 lính cứu hỏa, 50 quân nhân cùng 10 trực thăng đã được huy động tham gia khống chế đám cháy. Giới chức ước tính cần 1 ngày để kiểm soát đám cháy này.

Chính quyền đã ban bố lệnh sơ tán người dân tại các làng Arrate, Chivisaya, Media Montaña, Ajafoña và Las Lagunetas.

Trong ngày 16/8, giới chức cũng thực hiện một số biện pháp khác để đảm bảo an toàn cho người dân như phong tỏa mọi lối dẫn vào các ngọn núi trên đảo và khuyến cáo người dân cũng như du khách tránh xa các khu rừng do lo ngại nguy cơ lửa lan rộng.

Tuần trước, một đợt sóng nhiệt bao trùm quần đảo Canary, gây khô hạn ở nhiều khu vực và làm gia tăng nguy cơ xảy ra cháy rừng.