Chờ...

Thêm một vụ xả súng khiến hai người thiệt mạng ở Đức

(VOH) - Ngày 26/3, cảnh sát thành phố Hamburg của Đức cho biết vừa xảy ra một vụ xả súng khiến 2 người thiệt mạng. Đây là vụ xả súng thứ hai tại thành phố này chỉ trong vòng một tháng.

Cảnh sát cho biết vụ xả súng xảy ra tại quận Langenhorn, thành phố Hamburg tuy nhiên từ chối tiết lộ thông tin về nghi phạm. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Tờ Bild của Đức đưa tin hai nạn nhân, gồm 42 tuổi và 50 tuổi, đã xảy ra tranh cãi. Người đàn ông 50 tuổi được cho là đã dùng súng lục bắn nhiều phát vào người còn lại và sau đó nổ súng tự sát. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát với 28 phương tiện đã nhanh chóng triển khai đến hiện trường ngay trong đêm. 

Trước đó vào tối ngày 9/3, một vụ xả súng cũng đã xảy ra tại thành phố Hamburg khiến 8 người thiệt mạng, trong đó bao gồm thủ phạm. 

Thêm một vụ xả súng khiến hai người thiệt mạng ở Đức
Cảnh sát triển khai ở hiện trường xả súng tại thành phố Hamburg ở Đức, ngày 9/3/2023. Ảnh: AP

Tuy có quy định nghiêm ngặt về quyền sở hữu và sử dụng súng đạn nhưng Đức là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu vũ khí cao nhất châu Âu. Tại Đức, trung bình cứ 100 người dân thì sẽ có 30 cây súng được cấp phép sử dụng. Tỷ lệ này ở Australia là 15 súng/100 dân và ở Mỹ là 112 súng/100 dân.