Chờ...

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố chiến thắng

VOH - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử ở nước này. Chiều tối 4/6 (giờ địa phương), ông Modi có bài phát biểu mừng chiến thắng.

Phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại trụ sở của đảng cầm quyền ở thủ đô New Delhi tối 4/6, ông Modi cho biết: “Hôm nay là một ngày huy hoàng … Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) sẽ thành lập chính phủ lần thứ 3, chúng tôi rất biết ơn người dân. Đây là một chiến thắng cho nền dân chủ lớn nhất thế giới”

"Chính phủ NDA sẽ làm việc toàn lực để đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới. Nếu Ấn Độ phải tiến lên với tốc độ nhanh, chúng ta sẽ phải nỗ lực chống tham nhũng. Cuộc chiến chống tham nhũng đã trở nên khó khăn. Chính phủ NDA sẽ tập trung vào nhổ tận gốc nạn tham nhũng trong nhiệm kỳ thứ ba."

Ông Modi cảm ơn người dân cả nước đã bỏ phiếu cho NDA lên nắm quyền nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp với đa số và đồng thời ca ngợi Ủy ban bầu cử đã tiến hành cuộc bầu cử quy mô lớn trên khắp Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ăn mừng thắng cử tối 46 PTI
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ăn mừng thắng cử tối 4/6 - Ảnh: PTI

Ủy ban bầu cử Ấn Độ chưa công bố kết quả kiểm phiếu chính thức. Nhưng Ủy ban bầu cử quốc gia Ấn Độ xác nhận, đảng BJP của ông Modi cùng các đối tác trong liên minh NDA đã giành được hơn 290 ghế trong tổng số 545 ghế tại Hạ viện để có quyền thành lập chính phủ.

Tuy nhiên, BJP không thể một mình giành đủ 272 ghế tối thiểu tại cơ quan lập pháp này để tự lập chính phủ.