Chờ...

Thủ tướng Israel: Quân đội đã diệt khoảng một nửa số chỉ huy tiểu đoàn nhóm Hamas

VOH - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết quân đội Israel đã tiêu diệt khoảng một nửa số chỉ huy tiểu đoàn của nhóm Hamas và đã bao vây Jabalya ở phía Bắc và Khan Younis ở phía Nam Gaza.

Theo tờ The Times of Israel, phát biểu trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chỉ trích Liên hợp quốc, các nhóm nhân quyền và các tổ chức phụ nữ vì đã không lên tiếng phản đối bạo lực tình dục nghiêm trọng do Hamas gây ra trong vụ tấn công ngày 7/10.

gaza
Một cuộc tập kích của Israel vào Gaza - Ảnh: AFP

Nói về chiến dịch hiện tại ở Gaza, ông Netanyahu cho biết quân đội Israel đã chiếm thế thượng phong trong trận chiến và đang đạt được bước tiến tích cực trong tiêu diệt Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết quân đội Israel đã tiêu diệt khoảng một nửa số chỉ huy tiểu đoàn của nhóm Hamas và đã bao vây Jabalya ở phía Bắc và Khan Younis ở phía Nam Gaza.

Ngày 5/12 cũng là ngày Dải Gaza đã trải qua ngày giao tranh ác liệt nhất khi Israel pháo kích hàng loạt trên bộ và thả hàng trăm quả bom từ trên không, khiến ít nhất 65 người ở miền Trung và miền Nam Gaza thiệt mạng.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại các vùng lãnh thổ của Palestine, Richard Peeperkorn cho biết tình hình tại Dải Gaza đang xấu đi từng giờ với các cuộc ném bom liên tục của Israel vào các vùng phụ cận thành phố Khan Yunis và Rafah.