Chờ...

Israel tuyên bố tấn công toàn bộ Dải Gaza

VOH - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel) thông báo mở rộng chiến dịch quân sự trên bộ ra khắp Dải Gaza.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 4/12, cho biết trong một phát biểu với các phóng viên ở Tel Aviv vào ngày 3/12, Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari nói rằng IDF tiếp tục mở rộng hoạt động trên bộ nhằm vào các trung tâm của phong trào Hồi giáo Hamas trên toàn Dải Gaza.

Theo ông Hagari, quân đội Israel đang đối mặt với những kẻ mà ông gọi là “khủng bố” và sẽ “tiêu diệt" chúng.

Israel tuyên bố tấn công toàn bộ Dải Gaza
Khói bốc lên sau cuộc tấn công ở phía Nam Dải Gaza ngày 2/12 - Ảnh: THX

Chuẩn Đô đốc Hagari khẳng định Israel không có mối liên hệ nào với 2 tàu bị phong trào Houthi của Yemen tấn công trong ngày 3/12.

Ông Hagari nêu rõ: “Các tên lửa ngày 3/12 nhắm vào 2 tàu thương mại không có mối liên hệ nào với nhà nước Israel… Một tàu bị hư hỏng nghiêm trọng và có nguy cơ bị đắm, tàu còn lại bị hư hỏng nhẹ”.

Từ khi thỏa thuận ngừng bắn sụp đổ vào đầu tháng này, quân đội Israel đã tấn công các mục tiêu ở miền nam bằng các đợt không kích, được cho là nhằm mở đường cho bộ binh tiến lên, theo phân tích trước đó của giới quan sát.

Cũng trong cuộc họp báo ngày 3/12, ông Hagari thông báo quân đội đã trừ khử chỉ huy Tiểu đoàn Shati của Hamas, ông Haitham Khuwajari trong một cuộc tấn công của máy bay chiến đấu. Ông Khuwajari được cho là chịu trách nhiệm cho vụ tấn công của Hamas vào lãnh thổ Israel ngày 7/10. Phía Hamas chưa bình luận gì về cái chết của ông Khuwajari.