Chờ...

Thủ tướng New Zealand trở lại làm việc sau khi nhiễm Covid-19

VOH - Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins ngày 6/10 cho biết, ông đã quay trở lại chiến dịch tranh cử, sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19.

New Zealand hiện chỉ còn 1 tuần nữa là đến cuộc tổng tuyển cử ngày 14/10. Đảng Lao Động cầm quyền được dự báo khó giành chiến thắng. Không những vậy, Thủ tướng Hipkins của đảng Lao Động bị phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 1/10, và phải cách ly cũng như phải làm việc từ xa.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins - Ảnh: PBS
Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins - Ảnh: PBS

Thủ tướng Hipkins nói với báo chí ngày 6/10 rằng, ông thấy hoàn toàn khỏe mạnh, đủ sức để đảm đương công việc trong chính phủ cũng như chiến dịch tranh cử đang diễn ra. Ông khẳng định bản thân rất tự tin.

Chính phủ New Zealand đã dỡ bỏ các hạn chế cuối cùng liên quan đến Covid-19 vào tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, cơ quan y tế vẫn khuyên mọi người nên ở nhà 5 ngày, nếu cảm thấy không khỏe.

Thủ tướng Hipkins năm nay 45 tuổi. Ông thay thế người tiền nhiệm là bà Jacinda Ardern bất ngờ từ chức vào tháng 1/2023. Chính phủ mới của ông được cho là có 1 số thay đổi, như liên kết chặt chẽ hơn với Mỹ cùng với nước Úc láng giềng, duy trì quan điểm cân bằng với Trung Quốc, và ủng hộ việc bảo vệ văn hóa người bản địa.

Các cuộc thăm dò gần đây đều cho thấy, đảng Lao Động của ông Hipkins khả năng cao sẽ thất bại trong kỳ bầu cử sắp tới.