Chờ...

Tỉ lệ người Mỹ gốc Phi tử vong vì Covid-19 cao hơn nhiều so với bình quân của cả nước

(VOH) - Theo thống kê, tỉ lệ tử vong vì Covid-19 tại các quận hạt có người gốc Phi chiếm số đông ở Mỹ cao gấp 3,5 lần so với mức bình quân của Mỹ.

Theo hãng tin Bloomberg, người Mỹ gốc Phi có khả năng mắc bệnh và tử vong vì Covid-19 sẽ cao hơn, thậm chí cao gấp nhiều lần mức bình quân trên toàn nước Mỹ. Sự chênh lệch này sẽ càng lớn hơn khi tình hình dịch bệnh tại Mỹ càng trở nên tồi tệ.

Người gốc Phi dễ bị tổn thương hơn trong đại dịch Covid-19 ở Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Người gốc Phi dễ bị tổn thương hơn trong đại dịch Covid-19 ở Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Sau khi phân tích dữ liệu của Đại học Johns Hopkins và Cục điều tra dân số Mỹ, hãng tin Bloomberg nhận thấy rằng, tỉ lệ tử vong vì Covid-19 tại các quận hạt có người gốc Phi chiếm số đông ở Mỹ cao gấp 3,5 lần so với mức bình quân cả nước.

Tại Mỹ, cộng đồng những người gốc Phi chiếm 13,4% dân số cả nước. Tại những khu vực có tỉ lệ người Mỹ gốc Phi chiếm hơn 13,4% dân số, tỉ lệ tử vong vì Covid-19 cao gấp đôi mức bình quân cả nước.

Nhiều số liệu thống kê cho thấy, người Mỹ gốc Phi bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhiều hơn so với các sắc dân khác. Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ, tại những nơi có số ca tử vong trên 100 ca, người Mỹ gốc Phi chiếm đến 23%, gần gấp đôi tỉ lệ người Mỹ gốc Phi trên tổng dân số cả nước.

Ông Richard Reeves, thành viên cao cấp tại Viện Brookings (Mỹ) nhận thấy rằng, ngay cả khi xem xét đến các yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe ban đầu, địa lý, phơi nhiễm nghề nghiệp và điều kiện và nhà ở…, số ca tử vong ở người Mỹ gốc Phi cũng đều không cân xứng.

Các khu vực của người thiểu số và các thành phố có đông người Mỹ gốc Phi như New York, New Orleans và Detroit…, là những điểm nóng bùng phát dịch sớm nhất. Khi dịch bệnh lây lan sang các nơi khác, tình trạng chênh lệch vì sắc tộc vẫn tiếp tục tồn tại.

Theo số liệu do tờ New York Times công bố, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở người Mỹ gốc Phi tại các tiểu bang đều cao hơn các sắc dân khác. Sự chênh lệch này sẽ càng lớn hơn khi tình hình dịch bệnh càng trở nên tồi tệ.

Việt Nam thêm 8 ca mắc COVID-19 là chuyên gia đến từ Nga - Bản tin phát lúc 18 ngày 15/7 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Trong ngày có thêm 8 ca mắc ...
Mỹ bước vào giai đoạn cuối thử nghiệm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 ở người - Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ ngày 14/7 cho biết vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 do họ điều chế sẽ bước vào ...