Chờ...

Tin thế giới sáng 25/12: Israel tìm thấy thi thể con tin trong đường hầm ở Gaza | Tàu phá băng hạt nhân của Nga bốc cháy

VOH - Một số thông tin khác: Áo bắt 3 đối tượng âm mưu tấn công ở châu Âu dịp Giáng sinh; Iran tiếp nhận tên lửa hành trình mới tầm bay 1.000 km.

Israel tìm thấy 5 thi thể con tin trong đường hầm ở Gaza

Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội Israel ngày 24/12 thông báo đã tìm thấy 5 thi thể con tin là công dân nước này, gồm 3 binh sĩ và 2 dân thường, bên trong một đường hầm ở phía bắc Dải Gaza.

Phát ngôn viên quân đội Israel, chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết công tác khám nghiệm tử thi đang chuẩn bị tiến hành và sẽ thông báo đến gia đình nạn nhân, sau đó nếu được chấp thuận mới công bố thêm thông tin ra bên ngoài. 

Cùng ngày, Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu nói rằng xung đột ở Gaza đã mang đến rất nhiều thiệt hại nhưng Israel sẽ tiếp tục chiến dịch bằng tất cả lực lượng của mình. "Đây sẽ là một cuộc chiến lâu dài, cho đến khi Hamas bị loại bỏ và chúng ta khôi phục được an ninh ở cả miền bắc và miền nam Dải Gaza", lãnh đạo Israel nhấn mạnh. 

Tin thế giới sáng 25/12: Israel tìm thấy thi thể con tin trong đường hầm ở Gaza | Tàu phá băng hạt nhân của Nga bốc cháy
Binh sĩ Israel bên trong đường hầm được cho là lớn nhất từ trước đến nay của Hamas ở Gaza - Ảnh: AP

Áo bắt 3 đối tượng âm mưu tấn công ở châu Âu dịp Giáng sinh

Ngày 24/12, lực lượng chức năng Áo thông báo bắt giữ 3 đối tượng nghi ngờ liên quan đến một "mạng lưới Hồi giáo xuyên biên giới," trong bối cảnh an ninh ở thủ đô Vienna đang được tăng cường trong dịp Giáng sinh, đặc biệt xung quanh các nhà thờ, nơi tổ chức sự kiện tôn giáo và các chợ bày bán hàng Giáng sinh. 

Theo Văn phòng Công tố viên Vienna, các nghi phạm "đã thảo luận về kế hoạch tấn công ở Vienna, Cologne và Madrid" nhưng "không có mối đe dọa ngay lập tức về một cuộc tấn công ở Vienna."

Các nước châu Âu đang tăng cường công tác đảm bảo an ninh cho các hoạt động mừng lễ Giáng sinh do lo ngại nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công từ các nhóm Hồi giáo cực đoan, khi xung đột giữa Israel và Hamas ở Gaza tiếp tục tăng nhiệt.

Iran tiếp nhận tên lửa hành trình mới tầm bay 1.000 km

Ngày 24/12, truyền thông nhà nước Iran dẫn lời Tư lệnh Hải quân nước này, ông Shahram Irani, cho biết Iran vừa nhận tên lửa hành trình mới tên Talaeiyeh, có tầm hoạt động trên 1.000 km và là tên lửa thông minh với khả năng thay đổi mục tiêu khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Một số khí tài quân sự khác cũng được bổ sung cho hải quân Iran lần này còn có trực thăng trinh sát, máy bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình trên biển. "Tất cả số vũ khí này đều do ngành công nghiệp quân sự của Iran thiết kế và sản xuất", ông Irani nói thêm.

Theo Reuters, dù các chuyên gia phân tích quân sự phương Tây cho rằng đôi khi Iran phóng đại về năng lực quân sự, song tên lửa và UAV sản xuất nội địa vẫn là một phần quan trọng trong kho vũ khí của nước này. 

Tin thế giới sáng 25/12: Israel tìm thấy thi thể con tin trong đường hầm ở Gaza | Tàu phá băng hạt nhân của Nga bốc cháy
Một số tên lửa hành trình của hải quân Iran - Ảnh: AP

Hỏa hoạn trên tàu phá băng hạt nhân của Nga

Bộ Khẩn cấp Nga, chi nhánh Murmansk vào tối 24/12 (giờ địa phương) cho biết một trận hỏa hoạn đã bùng phát trên con tàu Sevmporput - tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất của Nga.

Khu vực lửa bùng lên rộng khoảng 30m2 và ngọn lửa đã được dập tắt sau đó. Vụ việc không gây thương vong, theo Bộ Khẩn cấp Nga. 

Tin thế giới sáng 25/12: Israel tìm thấy thi thể con tin trong đường hầm ở Gaza | Tàu phá băng hạt nhân của Nga bốc cháy
Tàu phá băng Sevmporput của Nga - Ảnh: Rosatomflot

Vùng Murmansk nằm ở phía tây bắc nước Nga, có chung biên giới với Phần Lan và Na Uy, giáp Biển Barents và Biển Trắng. Tàu Sevmporput được đưa vào sử dụng từ năm 1988 và được nâng cấp lớn cách đây 10 năm, theo Tập đoàn Hạt nhân Nga Rosatom.