Chờ...

Tòa án Tối cao Brazil chính thức đình chỉ mạng xã hội X của Elon Musk

VOH - Ngày 2/9, Tòa án Tối cao Brazil đã quyết định đình chỉ hoạt động của mạng xã hội X, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, với lý do vi phạm pháp luật nước này.

Quyết định được thông qua trong cuộc họp trực tuyến của năm thẩm phán Tòa án Tối cao, trong đó có thẩm phán Alexandre de Moraes, người đã ban hành lệnh đình chỉ.

Theo thẩm phán Moraes, Elon Musk đã thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với chủ quyền của Brazil và hệ thống tư pháp của quốc gia này.

Trang mở đầu của mạng X hiển thị trên máy tính và điện thoại  AP

Thẩm phán Flavio Dino cũng cho rằng quyền tự do ngôn luận không thể được sử dụng như một lý do để biện minh cho việc vi phạm pháp luật nhiều lần của nền tảng X.

Trước đó, vào ngày 27/8, thẩm phán Moraes đã ban hành lệnh đình chỉ nền tảng X sau khi Elon Musk từ chối chỉ định một đại diện pháp lý mới cho công ty tại Brazil.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh X đang đối mặt với những cáo buộc liên quan đến việc kích hoạt các tài khoản bị cấm và phát tán thông tin sai lệch.

Ngoài lệnh đình chỉ, thẩm phán Moraes còn ra lệnh điều tra Elon Musk về các cáo buộc liên quan đến việc không tuân thủ quy định và luật pháp tại Brazil.

Về phần mình, X đã đóng cửa văn phòng đại diện tại Brazil kể từ ngày 17/8, sau khi có thông báo về việc bắt giữ đại diện pháp lý trước đây của công ty.

Trước khi xảy ra vụ việc này, mạng xã hội X có khoảng 22 triệu người dùng tại Brazil.

Quyết định đình chỉ hoạt động của Tòa án Tối cao Brazil đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc tranh chấp giữa cơ quan chức năng của Brazil và nền tảng mạng xã hội do Elon Musk sở hữu.