Chờ...

Tổng thống Zelensky kêu gọi Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine

VOH - Phát biểu tại Đại học Quốc phòng ở Washington DC (Mỹ) ngày 11/12, ông Zelensky cho biết Ukraine đang chiến đấu không chỉ vì sự tồn tại của chính mình mà còn để bảo vệ các quyền tự do ở Châu Âu.

Đối diện với bối cảnh các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại quốc hội Mỹ trì hoãn nỗ lực cung cấp viện trợ cho Ukraine vài tháng qua, ông Zelensky nói các chính trị gia không nên "phản bội người lính".

"Nếu có một người được truyền cảm hứng từ những vấn đề chưa được giải quyết trên Đồi Capitol thì đó chỉ là ông Putin... Giấc mơ của người Nga trở thành hiện thực khi họ nhìn thấy sự trì hoãn này", Tổng thống Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky kêu gọi Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine 1
Ảnh: REUTERS

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kyiv, cảnh báo rằng việc không giúp Ukraine chống lại Nga sẽ giúp Điện Kremlin hiện thực hóa 'giấc mơ' phá hủy nền dân chủ ở châu  u.

Tổng thống Ukraine bay tới Washington DC hôm 11/12 sau nỗ lực ngoại giao cuối tuần qua ở Argentina.

Ông Zelensky dự kiến gặp Tổng thống Joe Biden và các lãnh đạo quốc hội Mỹ, bao gồm Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, trong ngày 12/12.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết chuyến thăm của ông Zelensky diễn ra vào "thời điểm quan trọng" và ông Biden sẽ nói rõ rằng ông vẫn "kiên định" với nỗ lực cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ cần thiết trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nga.