Chờ...

Triều Tiên bắt đầu mở lại đường bay quốc tế

VOH – Ngày 22/8, một chuyến bay chở khách từ Bình Nhưỡng đã hạ cánh xuống Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên của Triều Tiên từ tháng 1/2020.

Koreal Herald đưa tin, chuyến bay mang số hiệu JS151 của Air Koryo đã đến Bắc Kinh lúc 9h15p sáng ngày 22/8 theo giờ địa phương. Một chuyến bay tương tự mang số hiệu JS152 khởi hành chiều ngược lại đã hạ cánh xuống Thủ đô Bình Nhưỡng vào lúc 13h05 chiều.

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên - Ảnh: Sam Chui_80
Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên - Ảnh: Sam Chui

Theo truyền thông Hàn Quốc, mặc dù không rõ hành khách trên chuyến bay JS151 là ai, nhưng 1 chiếc xe của Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh đã đến sân bay trước đó. Có thể chuyến bay mang theo quan chức Triều Tiên, hoặc nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên.

Triều Tiên bắt đầu ngưng các chuyến bay quốc tế từ tháng 1/2020, do lo sợ lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài. Không chỉ đóng cửa các chuyến bay, Triều Tiên còn đóng cửa cảng biển và cửa khẩu quốc tế. Điều này khiến nền kinh tế chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Trước khi Covid-19 bùng phát, phần lớn chuyến bay quốc tế của Triều Tiên là kết nối với nước láng giềng Trung Quốc – đối tác thương mại lớn nhất, chiếm hơn 90% tổng xuất nhập khẩu. Từ đầu năm 2023 tới nay, kim ngạch thương mại giữa 2 nước tăng đều đặn sau mỗi tháng.