Chờ...

Triều Tiên vừa phóng tên lửa lần thứ 3 trong vòng 1 tuần

VOH - Chỉ hai ngày sau khi phóng thử tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm, Triều Tiên tiếp tục phóng nhiều tên lửa hành trình.

Quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 30/1, Triều Tiên đã bắn một số tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía Tây, chỉ hai ngày sau khi nước này bắn thử tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm ở bờ biển phía Đông.

Triều Tiên vừa phóng tên lửa lần thứ 3 1
Thông tấn xã Triều Tiên ngày 29/1 đăng tải hình ảnh cho thấy Triều Tiên bắn một tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm vào ngày 28/1/2024 - Ảnh: Yonhap

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) cho biết phát hiện các vụ phóng vào khoảng 7 giờ sáng ngày 30/1, không nói rõ số lượng tên lửa phóng ra.

Trong thông báo gửi cho báo giới, JSC nêu rõ đang vừa tăng cường  giám sát và cảnh giác, vừa phối hợp với Mỹ « theo dõi các dấu hiệu bổ sung về hành động khiêu khích của Triều Tiên”.

Trong vòng một tuần qua, Triều Tiên đã thực hiện ba lần phóng tên lửa.

Ngày 28/1, Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa hành trình chiến lược phóng từ tàu ngầm mới được phát triển, có tên là "Pulhwasal-3-31", ngoài khơi bờ biển phía Đông. Việc bắn thử được tiến hành sau đợt thử nghiệm đầu tiên của tên lửa này ngày 24/1.