Chờ...

Trong 3 ngày, 98 người chết vì nắng nóng và mất điện diện rộng ở Ấn Độ

VOH - Do thời tiết nắng nóng ở các bang Uttar Pradesh và Bihar của Ấn Độ trong ba ngày qua cùng với việc mất điện diện rộng đã làm 98 người chết.

Trong 98 nạn nhân có 54 người ở bang Uttar Pradesh và 44 người ở bang Bihar. Ở bang Uttar Prades, những người tử vong đều trên 60 tuổi, hầu hết người tử vong là do đau tim, đột quỵ não và tiêu chảy. Các bác sĩ khuyến cáo nhóm người này nên ở trong nhà tránh nắng nóng.

nắng nóng ấn độ
Nắng nóng ở Ấn Độ - Ảnh minh họa: AP

Theo dữ liệu của Cục khí tượng Ấn Độ cho biết nhiệt độ đã vượt quá 40 độ C ở Uttar Pradesh và Bihar cũng như một số bang khác.

Mùa hè nóng như thiêu đốt đã gây ra tình trạng mất điện diện rộng, khiến người dân không có nước sinh hoạt, điện để bật máy lạnh hoặc quạt.

Nhiệt độ đã trở nên gay gắt hơn vào các tháng mùa hè trong nhiều năm qua ở Ấn Độ.

Quốc gia này cũng thường bị thiếu nước trầm trọng, khi hàng chục triệu người trong hơn 1,4 tỷ dân số Ấn Độ thiếu nước sinh hoạt.

Mỗi năm, nước này ghi nhận nhiều công nhân xây dựng, người bán hàng rong, người lớn tuổi... tử vong vào mùa hè. Ấn Độ là quốc gia chịu thiệt hại về lao động liên quan đến nắng nóng rõ rệt nhất trên thế giới.

Gần đây, giữa tháng 4/2023, 11 người đã chết vì say nắng, trong khi ít nhất 50 người khác phải nhập viện sau khi tham dự một lễ trao giải ở bang Maharashtra của Ấn Độ dưới thời tiết nắng nóng.